Home » Chuyện lạ » Cụt cả chân và tay vẫn bơi vượt eo biển từ Anh sang Pháp
Philippe Croizon, một người tàn tật Pháp bị mất cả hai tay và hai chân do tai nạn điện giật, hôm qua đã hoàn thành nỗ lực phi thường khi một mình bơi vượt eo biển nối hai bờ Anh Quốc với nước Pháp.

Philippe Croizon đang bơi vượt eo biển từ Anh sang Pháp - ảnh: Getty Images.

Croizon, 42 tuổi, đã sử dụng đôi chân giả đặc biệt xuất phát từ Folkestone thuộc hạt Kent miền nam nước Anh và hoàn thành thách thức bơi tới mũi Griz Nez ở phía bắc nước Pháp trên chặng đường dài 34 km, trong thời gian 13 tiếng rưỡi. Đội hỗ trợ cho anh cho rằng đây là một kỷ lục về thời gian bơi đối với một vận động viên tàn tật.

Kình ngư đặc biệt Philippe Croizon đã chuẩn bị cho cuộc chinh phục eo biển nói trên trong suốt 2 năm qua. Kết quả anh đã hoàn thành chặng bơi dài này trong thời gian nhanh gần gấp đôi so với kế hoạch ban đầu anh đặt ra là bơi hết 24 giờ. Anh cho biết trong suốt quá trình bơi không có lúc nào có ý định bỏ cuộc và khi hoàn thành thách thức, anh chỉ thấy ê ẩm toàn thân vì mỏi.

Philippe Croizon bị tai nạn điện giật nghiêm trọng 16 năm trước trong khi đang gỡ chiếc cần ăng ten truyền hình khỏi mái nhà và các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật cắt cả tứ chi để cứu mạng anh.

Thành Nam
Theo BBC

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc