Home » Thể thao » Man United có 3 điểm, Ferguson hết lời ca ngợi học trò

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Javier Harnandez đã giúp Man United có được 3 điểm quan trọng trước Valencia ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Trước chiến thắng ngoạn mục của đội nhà trên đất khách, HLV Alex Ferguson đã không ngần ngại đưa ra những lời khen dành cho các học trò của mình.

Valencia tiếp tục khẳng định vì sao họ đang bay cao ở bảng xếp hạng La Liga với màn trình diễn khá tốt trước Manchester United. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, đội chủ nhà đã chơi ép sân và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, sự yếu kém trong khâu dứt điểm đã khiến cho bàn thắng không đến với đội chủ nhà. Ngược lại, Man United với những pha phản công sắc nét đã nhận được “phần thưởng” bởi bàn thắng của Hernandez, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị.

Ferguson không giấu nổi hài lòng với chiến thắng của M.U- Ảnh Getty

Hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong chiến thắng quan trọng này, HLV Alex Ferguson thừa nhận rằng đội bóng của ông đã chơi tốt, biết cách để vượt qua áp lực và hoàn thành mục tiêu có được 3 điểm trên sân khách. ” Tôi nghĩ Chico (Hernandez) đã cho thấy được giá trị của mình. Cậu ấy đã trình diễn một phong độ ấn tượng và đây là điều mà Man United đang rất cần. Anderson cũng đã có trận đấu đầu tiên từ khi trở lại sau chấn thương và vẫn duy trì được phong độ của mình. Trong khi đó, Berbatov vẫn chơi rất năng nổ. Có một số thay đổi trong lối chơi của cả đội nhưng tôi nghĩ nó phù hợp và mang lại cho chúng tôi năng lượng và sức mạnh. Tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả này”, trích lời của Ferguson trên ITV.

Nhận xét về trận đấu tại Mestalla, Sir Alex cũng cho rằng đội bóng của ông đã có 90 phút đầy khó khăn khi Valencia đã gây cho Man United những khó khăn nhất định. “Tôi nghĩ đây là một chiến thắng khó khăn cho chúng tôi. Hiệp một Valencia đã chơi tốt nhưng Man United đã thay đổi trong hiệp hai và kết quả là chúng tôi đã có được chiến thắng.”

Trong trận đấu đêm qua, Rio Ferdinand đã trở lại và có tên trong đội hình xuất phát, nhưng Wayne Rooney đã không có mặt vì lý do chấn thương. Sir Alex đang hi vọng chân sút số 1 của Man United sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất. “Rio đã chơi rất tốt trong trận đấu quan trọng đầu tiên sau 5 tháng dưỡng thương. Tôi cũng hi vọng Rooney sẽ sớm trở lại trong 3 tuần nữa. Chúng ta sẽ biết thêm thông tin về sức khỏe của cậu ấy trong ngày mai.”

Ở bên kia chiến tuyến, dù đội nhà thua trận nhưng HLV Unai Emery cũng tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò. “Valencia đã cho thấy được sự tự tin. Dù thua trận nhưng chúng tôi đã chứng minh được đẳng cấp của mình. Các cầu thủ Valencia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Man United. Sự khác biệt lớn nhất là việc chúng tôi đã không thể ghi được bàn sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Xin được chúc mừng tới Man United, nhưng tôi cũng rất hài lòng với những gì Valencia đã thể hiện. Cả đội đã chơi tốt, bất chấp chúng tôi là kẻ bại trận.”

Với 3 điểm có được trong trận chiến ở Mestalla, Man United tạm thời leo lên dẫn đầu bảng C sau 2 lượt trận. Cùng được 4 điểm như M.U là Rangers, đội cũng có chiến thắng 1-0 trước Bursaspor ở trận đấu cùng giờ. Valencia hiện đứng thứ 3 với 3 điểm có được sau 2 lượt trận.

Nhật Quang (TT&VH Online)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc