Home » Thể thao » Các siêu sao từng va chạm với Ferguson ở MU

Rooney đang hục hặc với Ferguson. Câu hỏi được dư luận Anh đặt ra lúc này là tiền đạo 25 tuổi sẽ rơi vào trường hợp nào – phải rời Old Trafford như Beckham, hay trưởng thành hơn và được tin tưởng như Giggs…

img2

David Beckham từng lĩnh nguyên một chiếc giày bay từ Ferguson vào mí mắt khi HLV này nổi cơn thịnh nộ trong phòng thay đồ giữa trận MU – Arsenal hôm 17/2/2003. Sự cố này đã đặt dấu chấm hết cho quan hệ của hai thầy trò và 4 tháng sau khi xuất hiện với vết thương ở mí mắt, Beckham bị bán sang Real Madrid với giá 25 triệu bảng.

img3

Jaap Stam là nhân vật chủ chốt trong chiến dịch đoạt cú ăn ba ở mùa giải 1998-1999. Nhưng sau khi tiết mộ một số chuyện nội bộ của MU trong cuốn tự truyện “Đối đầu” năm 2001, trung vệ thép người Hà Lan này ngay lập tức bị Ferguson bán sang Lazio.

img4

Paul Ince cũng là một nhân vật quan trọng ở tuyến giữa MU nửa đầu thập niên 1990. Nhưng cách hành xử có phần ngông nghênh và việc tiền vệ này tự đặt biệt danh là “Thống đốc” đã làm Ferguson không hài lòng. Hệ quả là hè 1995, Ince bị tống sang Inter.

img5

Roy Keane là thủ lĩnh tinh thần, cánh tay nối dài của Ferguson trên sân bóng, nhưng vẫn bị Ferguson cắt hợp đồng và sa thải tháng 11/2005. Lý do của sự đổ vỡ này là việc tiền vệ người Ireland dám phê phán các đồng đội và Carlos Queiroz, trợ lý thân tín của Ferguson, trên kênh truyền hình nội bộ MUTV.

img6

Ruud van Nistelrooy ghi 150 bàn sau 219 trận cho MU. Nhưng anh vẫn bị Ferguson gạt khỏi đội hình đá chung kết Cup Liên đoàn 2006 rồi sau đó bị bán sang Real Madrid chỉ vì một cuộc cãi vã trên sân tập với Cristiano Ronaldo.

img7

Gabriel Heinze chọc giận Ferguson khi bày tỏ mong muốn được chuyển sang Liverpool hè năm 2007. HLV người Scotland khi đó dứt khoát ngăn cản hậu vệ trái này gia nhập một trong đối thủ lớn nhất ở giải Ngoại hạng, nên ông chọn cách đẩy anh sang Real Madrid.

img8

Ở tuổi 36 với 23 năm gắn bó, Ryan Giggs là công thần của MU. Nhưng không nhiều người biết, năm 18 tuổi, lúc mới được đôn lên đội một, anh suýt phải chia tay Old Trafford vì tội ham vui và chọc giận Ferguson. Giggs chè chén với đàn anh Lee Sharpe vào thời điểm MU đang tập trung tối đa cho cuộc đua tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng với Leeds Utd và bị phát hiện. “Ferguson lao thẳng vào nhà, đỏ mặt tía tai và quát tháo với sự tức giận dường như là không thể kiềm chế”, Giggs đến giờ vẫn chưa quên cảm giác kinh sợ vì ông thầy hà khắc.

img9

Paul Scholes làm Ferguson nóng mặt khi từ chối “đá với lũ trẻ nít” trong một trận đấu với Arsenal ở Cup Liên đoàn tháng 11/2001. Nhưng chỉ sau đó 24 tiếng đồng hồ, anh bị Ferguson buộc phải ra sân trong trận đấu vô thưởng vô phạt khác với Barnsley. Tương tự Giggs, Scholes cũng trưởng thành hơn nhiều sau khi va chạm với Ferguson và đến giờ, vẫn đóng vai trò quan trọng trong đội hình MU.

img10

Đáp lại cáo buộc của Nani rằng “ông ấy đang làm niềm tin trong tôi rạn vỡ” mùa vừa qua, Ferguson cho cầu thủ đá cánh người Bồ Đào Nha ngồi dự bị một thời gian dài. Nhưng quan hệ giữa hai thầy trò sau đó được hàn gắn, và bây giờ, Nani nhận được sự tin tưởng từ Ferguson.

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc