Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Nga – Việt sẽ ký thỏa thuận hạt nhân trị giá 7,2 tỷ USD
Thông tấn Pháp AFP cho hay, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã đến Việt Nam vào sáng nay bắt đầu chuyên thăm và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN – Nga đang được tổ chức vào chiều nay 30/10.

Dự kiến trong chuyến công du Việt Nam lần này, Tổng thống Nga Medvedev và các nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ ký kết một thỏa thuận về việc xây dựng một dự án nhà máy điện hạt nhân trị giá nhiều tỷ euro (AFP).

   Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Medvedev.

Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Medvedev.

AFP cho hay, Tổng thống Dmitry Medvedev rất mong đợi những kết quả tốt đẹp trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đặc biệt là hợp tác giữa Liên bang Nga và Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng.

Dựa trên những mối quan hệ bền chặt giữa Việt Nam và Liên Xô trước đây, nhà lãnh đạo hàng đầu nước Nga cho biết ông hy vọng rằng những thế mạnh trong quan hệ trước đây với Việt Nam sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho quan hệ đối tác Nga – Việt trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế trong giai đoạn mới.

Hãng thông tấn hàng đầu thế giới AFP cũng trích đăng lời phát biểu của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, được đăng trên báo Nhân Dân do điện Kremlin cung cấp nói rằng:

“Trong những năm tháng chiến tranh giành độc lập và thống nhất đất nước chúng tôi luôn sát cánh cùng nhân dân Việt Nam anh hùng và cả trong giai đoạn phức tạp khi Việt Nam nỗ lực phục hồi nền kinh tế quốc gia”.

Theo kế hoặch, ngày mai 31/10, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev sẽ có các cuộc gặp gỡ quan trọng với những nhà lãnh đạo cao cấp nhất của Việt Nam.

Dự kiến trong ngày mai một thỏa thuận về xây dựng một nhà máy điện hạt nhân trị giá 4.0 tỷ euro (7.2 tỷ USD) sẽ được Nga và Việt Nam thống nhất.

Theo maivoo

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc