Home » Sức khỏe » Nghiên cứu cho rằng, trầm cảm ở thanh niên có thể do dùng Internet quá nhiều

Chứng trầm cảm ở thanh thiếu niên có khả năng gây ra bởi bệnh dùng Internet, vài gợi ý từ một nghiên cứu mới đây được đăng trên Lưu trữ Y học về Trẻ em và Thanh niên.

Theo một nghiên cứu gần đây, chứng trầm cảm ở tuổi vị thành niên có thể gây ra bởi dùng Internet quá nhiều. (Photos.com)

Nghiên cứu được tiến hành trên 1.000 học sinh trung học đến từ Quảng Châu, miền nam Trung Quốc. Nghiên cứu đã khám phá rằng, thông qua bản câu hỏi tự thuật về trạng thái tinh thần và việc dùng Internet của thanh thiếu niên, những người sử dụng Internet “thiếu lành mạnh” dường như có khả năng phát triển các triệu chứng trầm cảm nhiều gấp hai lần.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, khoảng 6% các học sinh được điều tra bị cho là mắc bệnh dùng Internet ở mức “trung bình“, và 2% bị cho là mắc bệnh dùng Internet ở mức “nghiêm trọng“.

Các kết quả cho thấy rằng người trẻ, những người ban đầu không có vấn đề về sức khỏe tâm thần, nhưng dùng Internet một cách bệnh hoạn thì hậu quả có thể mắc chứng trầm cảm“, những tác giả của báo cáo, Lawrence T. Lam, thuộc Trường Đại học Notre Dame Australia, và Zi-Wen Peng, đến từ Bộ Giáo dục và Đại học Tôn Dật Tiên tại Quảng Châu, Trung Quốc đã viết.

Những kết quả này gợi ý trực tiếp về việc phòng chống những bệnh tâm thần ở giới trẻ, đặc biệt ở các quốc gia đang phát triển“, họ bổ sung thêm.

(Theo The Epoch Times)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc