Home » Chia sẻ, Chuyện lạ » Những em bé chào đời vào thời khắc năm số 10
Đúng vào 10h 10′ sáng 10/10/2010, một bé gái và một bé trai đã cùng cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương (TP HCM) trong niềm hân hoan của cả người thân lẫn các y bác sĩ.

“Không thể không vui bởi cả nước đang hướng về đại lễ nghìn năm Thăng Long – Hà Nội và con chúng tôi lại ra đời vào đúng thời khắc toàn số 10”, anh Trần Văn Thảo, bố bé gái hạ sinh tại Bệnh viện Hùng Vương nói.

Bé gái được sinh thường đúng thời khắc toàn 10. Ảnh: Thiên Chương.

Theo các bác sĩ phụ trách ca trực, chị Trần Thị Quỳnh Thoan, vợ anh Thảo có dấu hiệu sinh và được đưa vào phòng sinh từ sáng sớm nay và đến đúng 10h10′ thì em bé mới ra đời.

Trong vai trò của những người đỡ đẻ, bế bé trên tay, cử nhân Vũ Ngọc Vân cùng các nữ hộ sinh cho biết họ cũng cảm thấy vui khi bé gái sinh thường vào đúng thời khắc toàn 10, đặc biệt là vào dịp đại lễ.

Bé trai được sinh mổ cùng thời điểm tại Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: Thiên Chương.

Cùng thời điểm, tại Bệnh viện Từ Dũ, bé trai nặng 3,7 kg, con của cô giáo Đoàn Thanh Trúc nhà ở quận Thủ Đức (TP HCM) cũng cất tiếng khóc chào đời.

“Đi khám thai, được các bác sĩ dự sinh đúng ngày 10/10 tôi đã thấy vui, nay càng vui hơn khi con sinh đúng 10h10′. Cầu mong con tôi mai sau việc gì cũng trọn trịa, đủ đầy như số 10”, chị Trúc nói.

Nhiều trẻ khác cũng được sinh lúc 10h cùng ngày. Ảnh: Thiên Chương.

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tuyết, người trực tiếp thực hiện ca mổ, cho biết, do chị Trúc bị vỡ ối sớm và thai nhi quá to nên bệnh viện chỉ định mổ. Tuy nhiên ca mổ kết thúc đúng 10h10′ lại là một chuyện hoàn toàn nằm ngoài dự tính.

Tại Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Từ Dũ (hai bệnh viện phụ sản lớn nhất TP HCM) lúc 10h, 10/10/2010, còn có khoảng 10 trẻ khác cũng được hạ sinh. Riêng cả ngày 10, dự kiến có trên 200 bé khác sẽ chào đời.

Theo VnExpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc