Home » Chia sẻ, Chuyện lạ, Tiêu biểu sideshow » 10 bí ẩn của thế giới vẫn chưa có giải đáp
Khoa học kỹ thuật của thế kỷ XXI đang phát triển chóng mặt với rất nhiều siêu ý tưởng, nhưng dù các nhà nghiên cứu nổi tiếng thế giới đã hao tổn rất nhiều tâm sức cũng chưa thể tìm ra lời giải cho những bí ẩn thú vị xảy ra từ hàng nghìn năm trước.

1. Kiến trúc bí ẩn dưới đáy biển

Dưới đáy biển sâu 2 – 10 feet ở phía Nam Okinawa (Nhật Bản) vẫn tồn tại một kiến trúc bí ẩn. Công trình này rất có thể có nguồn gốc cách đây vài trăm năm trước. Các nhà khoa học gọi nó là “văn minh bị thất lạc”, nhưng cũng có nhiều người lại cho rằng kiến trúc đó có thể là do tự nhiên tạo thành.

bi20an

2. Nền văn minh Lemuria

Điều bí ẩn của nền văn minh Lemuria. Theo một số truyền thuyết về các đảo ở Thái Bình Dương, nền văn minh Lemuria nằm trên những hòn đảo nhiệt đới này, trên đảo có rất nhiều động vật đẹp. Hàng nghìn năm trước, những bí mật vẫn chưa có lời đáp đã chìm sâu dưới đáy biển Ấn Độ Dương.

bi20an01

3. Thành phố dưới đáy biển Cuba

Tháng 5/2001, một cơ quan kỹ thuật số cao cấp ADC đã dẫn một đoàn tham trắc thành phố dưới đáy biển Cuba. Dựa vào những âm thanh của các thiết bị kỹ thuật, người ta đã phát hiện thành phố này có phạm vi rộng khoảng 2.200 thước Anh, có những kiến trúc bằng đá được xây dựng có quy luật, nhìn toàn cảnh rất giống một phế tích của thành phố.

bi20an02

4. Bí ẩn phát hiện ra châu Mỹ

Nhà hàng hải nổi tiếng thế giới Christopher Columbus là người đầu tiên phát hiện ra châu Mỹ, nhưng trên thực tế ông lại không phải là người đầu tiên đặt chân đến Châu Mỹ. Trước khi Columbus đến đây thì ở đó đã có dấu vết của sự sống, thậm chí còn có cả dấu vết của những người đã định cư ở đó.

bi20an03

5. Vị trí cụ thể của Atlantis

Hiện có rất nhiều cách nói và lý luận khác nhau về vị trí cụ thể của Atlantis. Theo lời của những nhà triết học Hy Lạp thì Atlantis là một vùng đất xinh đẹp, một hòn đảo có kỹ thuật tiên tiến, có niên đại 370 năm (trước CN). Nhưng những nhà triết học ấy lại mô tả rất mơ hồ vị trí cụ thể của đảo, do đó nhiều người cho rằng đảo Atlantis không tồn tại. Nhưng những người tin tưởng vào sự tồn tại của hòn đảo ấy thì vẫn cứ nỗ lực đi tìm trên khắp địa cầu.

Một câu dự đoán nổi tiếng của Edgar Cayce đã nói rằng, Atlantis nằm ở gần quần đảo Bermuda (quần đảo ở phía Tây Bắc Đại Tây Dương). Năm 1969, một số kiến trúc bằng đá được phát hiện ở đảo Bimini, điều này khiến mọi người nghĩ đó chính là minh chứng cho lời nói của Cayce.

bi20an04

6. Grand Canyon

Ngày 5/4/1909, báo Arizona của Mỹ đã đăng một bài có tựa đề là “Thám hiểm Grand Canyon: những cuộc tìm kiếm bất thường cho thấy người Grand Canyon cổ đại có nguồn gốc ở phía Đông Ai Cập”. Theo những căn cứ đưa ra, thì cuộc thăm dò này do viện Smith Sonia tài trợ, và người ta đã phát hiện ra rất nhiều đồ của Ai Cập cổ.

bi20an05

7. Những xác ướp ở Châu Mỹ

Năm 1940, nhà khảo cổ học Georgia Wheeler đã phát hiện ra một “động ma” ở
phía Đông Nevada Fallon. Trong động, người ta đã phát hiện ra hai xác ướp thần bí, đều được bọc chiếu, một xác ướp được chôn sâu, xác còn lại được chôn nông, trên xác đã xuất hiện những phần bị khô quắt lại (đầu và vai phải).

bi20an06

8. Những lời dự đoán của người Maya

Những người Maya cổ đại đã có những dự đoán thần bí, rất nhiều người tin tưởng vào những lời dự đoán này và lo sợ bởi những tai họa sẽ xảy ra trong tương lai. Theo lời dự đoán của Maya thì ngày 21/12/2012 chính là ngày tận thế, điều này có nghĩa là gì? Sẽ là ngày xảy ra chiến tranh hay biến đổi của trái đất dẫn đến?

bi20an07

9.Tuổi của Kim Tự Tháp và nhân sư Sphinx

Rất nhiều chuyên gia vẫn đang thắc mắc về “tuổi” của các kim tự tháp và nhân sư Sphinx. Nhìn bề mặt thì có thể chúng có lịch sử 4.500 năm tuổi, nhưng một số chuyên gia nghiên cứu lại cho rằng đó không phải là tuổi thực của chúng. Chuyên gia Robert Bauval cho rằng, không có cách nào để nghiên cứu tượng nhân sư trong văn học cổ đại, Ai Cập cổ đại bởi bất kể là trên điêu khắc, trên tường cũng như trên những chữ tượng hình cổ đại của người Ai Cập đều không có ghi chép.

bi20an08

10. Những hình vẽ Nazca

Những hình vẽ Nazca nổi tiếng được phát hiện trong sa mạc, cách Limu (Peru) 200 dặm về phía Nam, trong đó có một hình vẽ rõ ràng với chiều dài khoảng 37 dặm, rộng 1 dặm. Nhữ hình vẽ này được phát hiện vào những năm 30 và hình thù của nó khiến các nhà khoa học không thể lý giải được.

Những đường vẽ trong bức tranh rất thẳng, có một số đường còn đều đặn cân đối, và điều khiến các nhà khoa học ngạc nhiên hơn cả là nhìn trong không trung những hình vẽ này giống như một đường băng thời cổ đại. Erich von Daniken trong cuốn sách “Chariots of the God” của mình đã ngầm chỉ ra rằng, những hình vẽ đó có thể là đường bay của người ngoài hành tinh.

bi20an09

Theo báo nước ngoài

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc