Home » Thế giới, Thể thao » Đội hình xuất sắc nhất World Cup 2010

Sau một tháng tranh tài trên các sân cỏ Nam Phi, cuối cùng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã khép lại. Mỗi đội bóng đều đã thể hiện được phần nào sức mạnh của mình và cùng với đó là sự tỏa sáng của các ngôi sao hàng đầu. Sau đây là đội hình tiêu biểu của VCK World Cup 2010 mà tờ Goal đã lựa chọn.

Thủ môn: Iker Casillas (Tây Ban Nha)

Không còn nghi ngờ gì về vị trí này khi Casillas vừa đoạt được danh hiệu Găng tay vàng. Với phong độ ổn định, cầu thủ của Real Madrid chỉ để lọt lưới vẻn vẹn 2 lần trong suốt giải đấu. Sự xuất sắc của Casillas được thể hiện rõ nét trong những tình huống cản phá thành công các cơ hội mười mươi của đối thủ Hà Lan ở trận chung kết, qua đó góp phần mang lại chức vô địch cho Tây Ban Nha.

Hậu vệ: Sergio Ramos (Tây Ban Nha)

Chứng kiến những màn trình diễn của Ramos ở World Cup 2010, có lẽ HLV Jose Mourinho của Real Madrid sẽ không cần phải lăn tăn về chuyện chiêu mộ Maicon nữa, bởi Ramos đã cho thấy anh không hề thua kém người đồng nghiệp mang quốc tịch Brazil. Lên công về thủ rất hiệu quả, Ramos là một trong những vị trí xuất sắc nhất trong đội hình nhà vô địch Tây Ban Nha.

Hậu vệ: John Mensah (Ghana)

Đội hình xuất sắc nhất World Cup 2010, World Cup 2010,

Trong thành công của Ghana ở giải đấu lần này, Mensah chính là người góp phần quan trọng. Khả năng kèm người và đọc tình huống của cầu thủ 27 tuổi đã giúp hàng phòng ngự Ghana trở nên chắc chắn hơn trước những đối thủ có hàng công lợi hại.

Hậu vệ: Juan (Brazil)

Không phải Lucio mà chính Juan mới là người chơi hay nhất ở hàng thủ của đội bóng vàng xanh. Ngoài khả năng phòng ngự với những pha lấy bóng ấn tượng, Juan còn lên tham gia tấn công rất hiệu quả mà bàn thắng vào lưới Chile là minh chứng rõ ràng nhất.

Tiền vệ: Bastian Schweinsteiger (Đức)

Chắc chắn không thể bỏ qua cái tên này trong đội hình xuất sắc nhất giải. Thành công cực lớn mà đội tuyển Đức tạo dựng được ở World Cup có dấu ấn đậm nét của Schweinsteiger. Mang áo số 7 nhưng tiền vệ của Bayern chơi như một “số 6” thực thụ khi vừa lùi sâu làm nhiệm vụ phòng thủ, lại vừa dâng cao để phân phối bóng và kiến tạo. Dù Đức không thể có mặt ở trận chung kết nhưng đây là một giải đấu tuyệt vời của Schweinsteiger.

Tiền vệ: Xavi Hernandez (Tây Ban Nha)

Đội hình xuất sắc nhất World Cup 2010, World Cup 2010,

Vẫn như thường lệ, Xavi tiếp tục đóng vai trò ông chủ ở khu trung tuyến của Tây Ban Nha. Khả năng xử lý bóng hoàn hảo trong phạm vi hẹp, cộng với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và kỹ năng chuyền bóng thượng hạng của Xavi đã giúp lối chơi của Tây Ban Nha trở nên biến hóa và khó lường hơn.

Tiền vệ: Andres Iniesta (Tây Ban Nha)

Với đẳng cấp của mình, Iniesta vẫn là một trong những vị trí bất khả xâm phạm của đội tuyển Tây Ban Nha. Dù đã gặp một vài vấn đề thể lực trước khi giải đấu khởi tranh, nhưng Iniesta vẫn thi đấu rất hay và bàn thắng quý hơn vàng mà anh ghi được trong trận chung kết chính là điểm sáng lớn nhất.

Tiền vệ: Wesley Sneijder (Hà Lan)

Là bộ não thực thụ ở khu trung tuyến của Hà Lan, Sneijder đã giúp “những cơn lốc màu da cam” thẳng tiến đến trận chung kết. Không chỉ chuyền bóng tốt, cầu thủ của Inter Milan còn ghi được 5 bàn thắng, đồng thời anh cũng đoạt danh hiệu Quả bóng bạc ở World Cup này.

Tiền đạo: Thomas Mueller (Đức)

Đội hình xuất sắc nhất World Cup 2010, World Cup 2010,

Còn rất trẻ nhưng tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Đức đã có một giải đấu không thể tin nổi khi anh chơi cực kỳ thăng hoa trên hàng công của “cỗ xe tăng”. Sở hữu kỹ thuật, tốc độ và khả năng săn bàn lợi hại, Mueller chính là người gây ấn tượng mạnh nhất trong đội hình của HLV Joachim Loew. Thậm chí tầm quan trọng của tiền đạo 20 tuổi còn lớn đến mức nhiều người cho rằng nếu anh có mặt ở trận bán kết với Tây Ban Nha, chưa chắc Đức đã thất bại.

Tiền đạo: Diego Forlan (Uruguay)

Dĩ nhiên Quả bóng vàng World Cup không thể vắng mặt trong đội hình tiêu biểu. Quá nhiều mỹ từ đã được dùng để ngợi ca những màn trình diễn của Forlan ở Nam Phi. Có lẽ cựu cầu thủ của MU chính là người đặc biệt nhất của giải đấu, không chỉ vì anh đã vẽ nên những tuyệt tác bàn thắng với trái bóng jabulani mà còn vì không mấy ai tin rằng Forlan sẽ đủ sức đưa Uruguay đến tận bán kết.

Tiền đạo: David Villa (Tây Ban Nha)

Trong khi Torres thi đấu sa sút thì Villa nổi lên như một trụ cột vững chắc nhất trên hàng công của Tây Ban Nha. Chơi năng nổ, gắn bó với đồng đội và ghi được 5 bàn, trong đó có những pha làm bàn quyết định, Villa vẫn thể hiện được đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu thế giới lúc này.

Theo 24h

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc