Home » Xã hội » Phụ nữ có đóng góp to lớn cho đất nước
Sáng 19-10, Đại hội đồng Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN (ACWO) lần thứ 14 do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam với cương vị Chủ tịch ACWO nhiệm kỳ 2008- 2010 tổ chức đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các tổ chức phụ nữ thành viên ACWO, các học giả, các nhà quản lý, doanh nghiệp từ 10 nước ASEAN và ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), đại diện Đại sứ quán và tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã tham dự Đại hội.

Phụ nữ Việt Nam (ảnh minh họa)Phát biểu chào mừng ACWO lần thứ 14, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh Hội LHPN Việt Nam và các tổ chức phụ nữ các nước ASEAN đã lựa chọn chủ đề cho Đại Hội đồng ACWO lần thứ 14 là “Tăng cường sự tham gia hiệu quả của phụ nữ vì một cộng đồng ASEAN hoà bình, thịnh vượng và phát triển bền vững”, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ ASEAN trong việc tham gia phát triển đất nước cũng như xây dựng cộng đồng ASEAN.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Ở Việt Nam, phụ nữ có vai trò rất quan trọng và đóng góp to lớn trong công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước. Trong nhiều thập kỷ qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng và phát huy vai trò của phụ nữ, bảo đảm quyền bình đẳng, quyền phát triển và tạo điều kiện thuận lợi giúp phụ nữ cống hiến nhiều nhất cho sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Phụ nữ Việt Nam đã tham gia đóng góp ngày càng nhiều vào sự nghiệp đổi mới đất nước, là lực lượng to lớn trong mọi lĩnh vực của đời sống, giữ nhiều vị trí quan trọng của quốc gia, bộ, ngành, địa phương…

Theo anninhthudo

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc