Home » Thể thao » Ronaldo: Khắc tên vào lịch sử Real
Trong trận đấu gặp Milan tại vòng bảng Champions League đêm qua, Ronaldo đã chơi tuyệt hay và góp công lớn cho chiến thắng 2-0 của Real. Tuyệt vời hơn nữa, bàn thắng mà CR7 ghi được cũng chính thức giúp anh lập nên một kỉ lục mới tại sân Bernabeu.

Thực ra, ở 2-3 trận đấu đầu mùa giải năm nay, nhiều CĐV của Real tỏ ra lo ngại khi Ronaldo chơi không ấn tượng. Một số ý kiến cho rằng lối chơi của CR7 phần nào bị đối thủ bắt bài và cả việc có mặt của những ngôi sao mới như Ozil, Di Maria đã hạn chế tầm hoạt động của tiền vệ này. Tuy nhiên, tất cả đã dần bị xua tan bởi Ronaldo đang trở lại là một “sát thủ” đáng sợ. Chỉ trong vòng có 17 ngày qua, Ronaldo đã ghi tới 7 bàn thắng, trong đó có 5 bàn tại La Liga, 1 tại Champions League và 1 cho ĐTQG Bồ Đào Nha.

Pha lập công vào lưới Milan đêm qua đã nâng tổng số bàn thắng mà Ronaldo ghi cho Real lên tổng cộng 40 bàn thắng (trong 45 trận đấu), tính trung bình 0,88 bàn/trận, đó là con số thường gắn liền với một tiền đạo chứ không phải một tiền vệ như Ronaldo. Như vậy, so với thành tích của những người đi trước là Di Stefano (307 bàn trong 403 trận đấu chính thức, trung bình 0,76) Hugo Sánchez (trung bình 0,73 với 207 bàn trong 283 trận) và Raul (326 bàn trong 740 trận đấu trung bình 0,44), tiền vệ người Bồ Đào Nha đang dẫn đầu. Tất nhiên, sự nghiệp của Ronaldo vẫn còn ở phía và anh hoàn toàn có thể nâng cao kỉ lục này.

CR7

Ronaldo chính thức đi vào ngôi đền lịch sử của Real

Phát biểu sau trận đấu với Milan, Ronaldo không giấu được sự vui mừng: “Chiến thắng đến với chúng tôi là hoàn toàn xứng đáng. Giành được 9 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên, Real đã có đến 75% cơ hội tiến vào vòng đấu loại trực tiếp. Cá nhân tôi rất vui vì tạo nên một kỉ lục ghi bàn ở Real. Nhưng tôi không quá bận tâm về điều đó. Mang lại chiến thắng và giành những danh hiệu cùng Real mới có ý nghĩa quan trọng nhất với tôi. Tôi sẽ cố gắng giữ được phong độ tốt nhất trong bất kì trận đấu nào.”

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho hết lời ca ngợi cậu học trò cưng. Chính phong độ tuyệt vời của Ronaldo thời gian qua là chất xúc tác đưa “cỗ máy” Real mạnh mẽ. “Tôi đã chờ đón một trận đấu khó khăn với Milan. Ngày hôm nay, Real đã nhập cuộc rất tốt khi tung ra được hai đòn phủ đầu. Còn tuyến tiền vệ và hậu vệ đã chia cắt thành công các vị trí của Milan. Ronaldo chính là cầu thủ chơi hay nhất ở trận đấu này. Tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng của cậu ấy luôn khiến đối thủ gặp nguy hiểm. Ronaldo sẽ còn mang lại nhiều điều tuyệt vời cho Real. Tất cả hãy chờ đợi ở cậu ấy”, Mourinho nổ tưng bừng.

Theo tinthethao

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc