Home » Thế giới » Trung Quốc chuẩn bị đối phó bão Megi
Các quan chức Trung Quốc đã ra lệnh cho các ngư dân trở lại bờ và ngừng hoạt động đường sắt khi Megi – cơn bão mạnh nhất vùng tây bắc Thái Bình Dương kể từ năm 1990 trở lại đây đang tới gần.
Cây cối đổ nát sau bão tại Philippines. Ảnh: AFP.

Cây cối đổ nát sau bão tại Philippines. Ảnh: AFP.

Megi đã tàn phá nặng nề Philippines trong những ngày qua, khiến ít nhất 19 người bị chết và làm các ngôi làng chìm ngập trong nước lũ.

Hiện cơn bão hướng thẳng tới miền nam Trung Quốc, nơi nó được dự báo là sẽ gây ra lở đất tại tỉnh Quảng Đông vào ngày 23/10.

“Gió mạnh và mưa xối xả do Megi đem lại sẽ gia tăng các thảm họa địa chất ở miền nam như lũ lụt, sạt lở đất”, Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia Trung Quốc thông báo.

Tàu đánh cá ở Quảng Đông và Phúc Kiến đã được lệnh không rời cảng còn những tàu đã ở ngoài khơi thì được yêu cầu về bến ngay lập tức, tờ China Daily cho hay.

Ủy ban hải dương quốc gia Trung Quốc dự báo cơn bão có thể gây ra con sóng cao tới 7 m ở Quảng Đông.

Các bể chứa nước và đập thủy điện ở Quảng Đông hiện trong tình trạng cảnh giác cao độ, trong khi các quan chức địa phương được yêu cầu đảm bảo an toàn cho các sân vận động nơi sẽ diễn ra Asian Games tại Quảng Châu trong thời gian tới.

Tại Hải Nam, nơi vừa thoát khỏi trận lũ lụt nghiêm trọng, các quan chức đã ngừng hoạt động của tàu chở khách và người dân trên đảo đổ xô đến các siêu thị để tích trữ thức ăn.

Megi đang di chuyển với sức gió lên tới 185 km/giờ, là cơn bão mạnh nhất trên toàn cầu từ đầu năm tới giờ.

Song Minh

Theo tin247

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc