Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Dư âm Aston (0-0) Chelsea: Hút chết tại Villa Park
Đội bóng của Carlo Ancelotti đã bỏ lỡ một cơ hội vàng để gia tăng khoảng cách với đại kình địch Man United khi không thể giành chiến thắng trong chuyến làm khách tại thành Birmingham. Thậm chí, nếu không có sự trợ giúp của thần May mắn, The Blues đã phải ra về tay trắng.

Khó khăn tại Villa Park là điều đã được sự báo từ trước với Chelsea khi họ mới chỉ 1 lần giành trọn 3 điểm trong 11 chuyến làm khách gần đây nhất, lại đang phải trải qua cuộc khủng hoảng lực lượng khá trầm trọng. Nhưng không ai nghĩ nhà ĐKVĐ lại phải nểm trải những giây phút sóng gió như vậy.

Trong suốt 45 phút đầu, thế trận hoàn toàn thuộc về Aston Villa. Không thể đánh trực tiếp vào trung lộ, nơi góp mặt của 3 chiếc máy quét Obi Mikel, Ramires và Essien, đội chủ nhà tập khung khai thác ở hai biên. Ashley Young liên tục khoét vào cánh của Paulo Ferreira, vị trí yếu nhất nơi hàng thủ The Blues. Hậu vệ 31 tuổi này liên tục bị qua mặt bởi những pha đi bóng đầy tốc độ của đối phương, và nếu không có sự bọc lót rất tốt của Ivanovic rất có thể lưới của Petr Cech đã rung lên.

Bên hành lang đối diện, Ashley Cole cũng đã có một ngày làm việc đầy vất vả khi phải đối đầu với Stewart Downing và Stephen Ireland. Ngay ở những phút đầu tiên, pha phối hợp tuyệt vời của bộ đôi này đã mang về cơ hội rất tốt cho Aston song cựu tiền vệ Man City đã không dứt điểm thành công. Chính sức ép rất lớn từ bộ đôi này khiến Cole rất ít khi băng lên như thường lệ, làm giảm hẳn sức tấn công của Chelsea bên hành lang trái.

Ở Villa Park, một lần nữa NHM lại được thấy The Blues nhớ Lampard đến như thế nào. Mất Người không phổi, nhà ĐKVĐ cũng mất luôn sự sáng tạo ở tuyến giữa. Điều đó đã khiến lối chơi của Chelsea rất dễ bị bắt bài khi gần như chỉ có mình Malouda có thể tạo ra sự đột biến. Phải đến phút thứ 33, đội khách mới tạo được tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của Brad Friedel với cú sút xa sở trường của Michael Essien.

Mọi chuyện chỉ khá hơn cho đội bóng thành London sau giờ nghỉ khi Yuri Zhirkov vào thay Kakuta, cầu thủ không để lại bất cứ dấu ấn nào trong 45 phút có mặt trên sân, và đẩy nhanh tốc độ của trận đấu. Malouda di chuyển rất rộng, liên tục đảo cánh khiến hệ thống phòng thủ của Aston bị rối loạn. Những cơ hội trở nên rõ ràng hơn cho Chelsea, đặc biệt là tình huống đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc của Ivanovic và pha dứt điểm đi ra ngoài từ khoảng cách 6 mét của Anelka.

Không có được sự chủ động như trong hiệp đấu đầu tiên song đội bóng của Gérard Houllier cũng tạo ra những cơ hội hết sức rõ ràng. Chiến lược gia người Pháp có lí do để bày tỏ sự tiếc nuối sau trận đấu này khi chỉ cần thêm một chút chính xác trong cú đánh đầu đưa bóng tìm đến đúng cột dọc của Clark, hay một chút nhạy cảm ở tình huống đối mặt với Petr Cech trong những giây bù giờ cuối cùng của Reo-Coker, Aston đã có thể giữ 3 điểm ở lại Villa Park.

Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội để gia tăng cách biệt với MU song Carlo Ancelotti khẳng định ông “không hề thất vọng” với 1 điểm giành được. “Chúng tôi vẫn đang dẫn đầu, khoảng cách 5 điểm với Man United vào thời điểm này của mùa bóng là một kết quả rất tốt”.

Tuy nhiên, rõ ràng Chelsea đang rất cần những sự bổ sung trong tháng Một tới để mang đến nhiều phương án dự phòng hơn. Nhìn những màn trình diễn của Kakuta hay McEachran (để mất bóng vào chân Reo-Coker ở phút cuối) tại Villa Park đêm qua, sẽ rất khó để đội bóng thành London hoàn tất được giấc mơ ăn đôi, Premier League và Champions League.

Theo maivoo

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc