Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Gãy lìa cổ vẫn sống sót lạ kỳ
Do ngã ngựa, một phụ nữ 26 tuổi người anh bị gãy rời cổ, nhưng điều kỳ lạ đã xảy ra: cô vẫn được cứu sống.

Người may mắn đó là Thea Maxfield, sống ở trại ngựa Oxfordshire, nước Anh. Khi bị ngã ngựa, cơ thể cô văng ra một khoảng cách đến 6 m, cắm đầu xuống đất và chiếc cổ gãy lìa. Thea kể lại, lúc mới ngã, cô không ngờ mình bị thương nghiêm trọng đến như vậy. Cô muốn ra khỏi con ngựa đang chạy vòng quanh nhưng không thể. “Tôi cố rời khỏi con vật và cảm thấy có điều gì sai. Tôi không thể nhấc đầu mình lên được”, Thea kể. Lấy hết sức dùng hai tay đỡ lấy đầu mình, Thea kêu cứu.

   Thea Maxfield trước khi gặp nạn

Thea Maxfield trước khi gặp nạn

Với tổn thương nghiêm trọng như vậy, Thea được chẩn đoán là sẽ bị liệt vĩnh viễn. Tuy nhiên, vận may đã đến khi cô được chọn là một trong những người đầu tiên được chữa thử nghiệm một phương pháp mới. Trong đó, đầu cô được cố định bằng loại nẹp đặc biệt nối với máy tính cảm biến nhỏ. Các bác sĩ cũng chỉ định điều trị kết hợp bằng tập luyện để chữa lành chiếc cổ gãy. Ngoài ra, cô còn được dùng thuốc thảo dược để củng cố xương.

Hiện nay sau 7 tháng điều trị, người phụ nữ can đảm đã có thể ngồi lên ngựa, dĩ nhiên là phải kèm theo giá đỡ để cố định đầu.

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc