Home » Xã hội » Hàng trăm tiểu thương hoang mang vì nghe tin chợ bị bán
Sáng qua 11/11, hàng trăm tiểu thương buôn bán tại Trung tâm thương mại chợ Đô Lương (huyện Đô Lương, Nghệ An) đã tập trung trước cổng UBND huyện để nghe ngóng thông tin về việc chợ sẽ bị bán lại cho tư nhân quản lý.

Từ sáng sớm qua, hàng trăm tiểu thương đã đóng ki-ốt, ngừng bán hàng, tập trung tại UBND huyện Đô Lương trong nhiều giờ liền để xác minh thông tin chợ được bán cho tư nhân để xây siêu thị. Trước đó, những tiểu thương này đã gửi đơn kiến nghị lên Ban quản lý (BQL) trung tâm cũng như UBND huyện Đô Lương yêu cầu cung cấp thông tin về vấn đề trên.

Một tiểu thương cho biết, thời gian qua, dư luận ở đây xôn xao việc chợ sẽ được bán cho tư nhân để xây dựng siêu thị. Thông tin này khiến những người buôn bán ở đây rất lo lắng, không biết tương lai việc buôn bán sẽ thế nào.

Trung tâm thương mại chợ Đô Lương

Trung tâm thương mại chợ Đô Lương

Để tìm hiểu thực hư, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Sỹ – Giám đốc Trung tâm thương mại chợ Đô Lương. Ông Sỹ cho biết: “Việc các tiểu thương tập trung tại cổng UBND huyện là có thật, tuy nhiên thông tin về việc Trung tâm thương mại chợ Đô Lương sẽ được bán là không đúng. Hiện BQL đang tập trung giải thích cho các tiểu thương biết về thông tin này”.

Theo ông Sỹ, nguyên nhân có luồng dư luận trên là do có thông tin Trung tâm chợ sẽ được bán cho Công ty CP Sài Gòn Trung Đô (Nghệ An) để xây siêu thị, khiến các tiểu thương đang buôn bán trong chợ rất hoang mang.

Đem vấn đề này trao đổi với lãnh đạo huyện Đô Lương, ông Lê Minh Giang – Chủ tịch UBND huyện Đô Lương – khẳng định: “Thông tin Trung tâm thương mại chợ Đô Lương sẽ bị bán chỉ là tin đồn, không có cơ sở. Việc tiểu thương tập trung tại cổng UBND huyện là trái pháp luật và gây mất trật tự công cộng. Hiện lãnh đạo huyện đang phối hợp với BQL Trung tâm thương mại để có cách giải trình cụ thể cho các tiểu thương yên tâm buôn bán”.

Cụ bà Phạm Thị Mai (77 tuổi) buôn bán tại chợ gần 20 năm qua, không tin rằng chợ sẽ bị bán

Cụ bà Phạm Thị Mai (77 tuổi) buôn bán tại chợ gần 20 năm qua, không tin rằng chợ sẽ bị bán

Ông Giang cho biết thêm: Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đô Lương Khoá 19, nhiệm kỳ 2010 – 2015 thì việc đầu tư, nâng cấp Trung tâm thương mại chợ Đô Lương thành một trung tâm lớn của khu vực Tây Bắc Nghệ An, tạo ra sức hút của thị trường hàng hoá, cung cấp dịch vụ cho các vùng phụ cận là cần thiết và đã được Đại hội thông qua. Tuy nhiên, việc bán chợ thì không có căn cứ.

Được biết, Trung tâm thương mại chợ Đô Lương được xây dựng từ những năm 1990, có diện tích hơn 13.000m2 với hơn 800 ki-ốt, hơn 1.000 tiểu thương đang kinh doanh buôn bán.

Điền Bắc – Nguyễn Duy

Theo tin247

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc