Home » Thể thao » HLV Calisto chỉ trích trọng tài sau trận thua Triều Tiên
Ông Calisto cho rằng trọng tài đã thổi ép U23 Việt Nam bằng cách cố tình đuổi tiền vệ Văn Hiếu đầu hiệp hai, và nhấn mạnh hai chiếc thẻ đỏ là bước ngoặt dẫn đến thất bại 0-2 của Việt Nam.

U23 Bắc Triều Tiên có nhiều cầu thủ từng sang Việt Nam tham gia và vô địch cả hai Cup 1000 năm Thăng Long và VFF Cup 2010. Nhờ các trận đấu ở hai Cup giao hữu này, ông Calisto hiểu rất rõ đối thủ. Vì thế ông đã chỉ đạo U23 Việt Nam chơi phòng ngự phản công. “Đây là lựa chọn đấu pháp duy nhất. 30 phút đầu tiên chúng tôi cố gắng chơi thật tập trung mà chủ yếu lo bảo toàn sân nhà để hạn chế sức mạnh của đối thủ. U23 Việt Nam sẵn sàng đón nhận những pha tấn công của đối phương và chờ cơ hội ghi bàn. Nhưng chỉ từ một pha bóng cố định, chúng tôi đã bị thủng lưới khá đơn giản và kế hoạch bị phá sản”.

Văn Hiếu bị thẻ đỏ đầu hiệp hai. Ảnh: AFP.

Văn Hiếu bị thẻ đỏ đầu hiệp hai. Ảnh: AFP.


Bị thủng lưới ở phút 34. Phút 45 U23 Việt Nam bị mất người do hậu vệ Ngọc Anh bị thẻ đỏ trực tiếp. Ngay đầu hiệp hai tới lượt tiền vệ Văn Hiếu phải rời sân vì thẻ vàng thứ hai. Mất hai người nhưng chỉ để thủng lưới thêm bàn thứ hai ở phút 89, theo HLV Calisto đây là thành công của U23 Việt Nam. “Đây là trận đấu rất hay. U23 Việt Nam đã chơi rất cố gắng. Tôi hài lòng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Tiếc là chúng tôi không thể đi tiếp”.

Theo ông Calisto, bước ngoặt dẫn đến thất bại của U23 Việt Nam là hai chiếc thẻ đỏ. Ông gay gắt chỉ trích quyết định của trọng tài bởi theo ông, không thể rút thẻ vàng thứ hai với Văn Hiếu. “Chúng ta hãy nói về chiếc thẻ đỏ đầu tiên. Rất vô duyên. Tình huống đó không đe dọa khung thành Tấn Trường tới mức Ngọc Anh phải vào bóng như thế. Rất thiếu chuyên nghiệp và tôi không thích cách chơi thô bạo này. Nhưng chiếc thẻ đỏ thứ hai mới thật đáng nói. Pha phạm lỗi của Văn Hiếu không nghiêm trọng đến mức phải rút thẻ vàng. Nhưng ông trọng tài lại không xử lý theo cách đó. Ông ta rút thẻ vàng và liền đó là thẻ đỏ. Lẽ ra với một cầu thủ đã nhận thẻ vàng thì trước khi phạt thẻ thứ hai, trọng tài phải xem lại sổ. Nhưng ông ta đã không làm như vậy. Phạt rất nặng U23 Việt Nam nhưng trọng tài chính lại bỏ qua rất nhiều lỗi của Bắc Triều Tiên. Các bạn có thể quan sát thấy, rất nhiều lần thủ môn Tấn Trường bị đối phương phạm lỗi nhưng họ không bị phạt”, ông Calisto bức xúc trong cuộc phát biểu sau trận đấu.

Theo ông Calisto, chiếc thẻ đỏ của Ngọc Anh làm nên bất lợi còn thẻ đỏ của Văn Hiếu khiến U23 Việt Nam không còn khả năng lật ngược thế cờ. “Chúng tôi đã bị thủng lưới sớm. Ngọc Anh bị đuổi đã khiến cả đội bị bất lợi. Tới khi Văn Hiếu phải rời sân thì chúng tôi không còn cơ hội lật ngược thế cờ. Ở thế 9 chống 11 trong khi đối phương mạnh hơn, việc để thủng lưới ít cũng có thể xem là thành công. Dù sao thì U23 Việt Nam cũng đã có một kỳ ASIAD thành công. Tôi hài lòng với điều này”.

Nếu thủ môn Tấn Trường hôm nay không phản xạ tốt, Việt Nam chắc chắn chịu nhiều hơn hai bàn thua. Ảnh: AFP.

Nếu thủ môn Tấn Trường (áo vàng) hôm nay không phản xạ tốt, Việt Nam chắc chắn chịu nhiều hơn hai bàn thua. Ảnh: AFP.


Các cặp đấu vòng loại trực tiếp 16 đội:

Ngày 16/11: Nhật Bản – Ấn Độ (5-0), Bắc Triều Tiên – Việt Nam (2-0), Turkmenistan – Thái Lan (0-1, sau 120 phút), UAE – Kuwait (2-0).

Ngày 15/11: Iran – Malaysia (kết quả: 3-1), Oman – Hong Kong (3-0), Trung Quốc – Hàn Quốc (0-3), Qatar – Uzbekistan (0-1, sau 120 phút).

Các cặp đấu tứ kết: Thái Lan – Nhật Bản, UAE – Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc – Uzbekistan, Iran – Oman.

(Theo vnexpress)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc