Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Lũ dồn dập ở Nam Trung bộ, 19 người chết
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TW cho biết lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định đang xuống, riêng hạ lưu sông Kôn (Bình Định) đang dao động ở mức đỉnh, lũ trên các sông ở Phú Yên, Khánh Hòa đang lên và đều ở mức báo động 2 hoặc 3. Dự kiến lũ sẽ còn lên cao trong những ngày tới vì mưa chưa dứt.


25 người chết, mất tích

Tính đến sáng 18/11, đã có 19 người chết và 6 người mất tích trong đợt mưa lũ đang diễn ra, trong đó Thừa Thiên Huế là địa phương có nhiều người chết nhất (7 người). Nguyên nhân chủ yếu là do bị nước lũ cuốn trôi, sạt lở, lật thuyền.

Hiện nay, tình trạng ngập lụt tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi giảm dần xong tình trạng lở đất ở vùng núi, ven sông các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa lại đang đe dọa người dân.

Tỉnh Quảng Trị đã hết ngập. Các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định và đặc biệt là Quảng Ngãi vẫn đang bị ngập nặng.

Mô tả ảnh.

Nước lũ trắng xóa, làm ngập hầu hết các mái nhà và cuốn trôi nhiều người dân. Đã có 19 người chết và 6 người mất tích vì mưa lũ, trong đó chủ yếu do xảy chân bị lũ cuốn trôi (Ảnh: Trâm Trân)

Có khoảng trên 40.000 người ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế đã được sơ tán đến nơi an toàn.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phân bổ 30 nhà bạt các loại, 2.000 phao áo cứu sinh và 1.500 phao tròn cứu sinh cho các địa phương, đơn vị để chủ động trong phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, phân bổ 500 tấn gạo, 10 tấn mì tôm, 200 tấn giống, 10 tấn ngô và 3 tấn rau do Chính phủ hỗ trợ cho các địa phương khắc phục thiệt hại do các đợt lũ.

Phú Yên: Mưa lớn chưa dứt, lũ đang lên nhanh

Lúc 9 giờ sáng ngày 18/11, Ban chỉ huy PCLB – TKCN tỉnh Phú Yên cho biết, do ảnh hưởng của rìa phía Nam áp cao lạnh lục địa tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên trên địa bàn toàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Mô tả ảnh.

Thôn Tân Hòa, xã Sơn Nam chỉ còn mấy mái nhà lô nhô lên khỏi mặt nước

Sáng ngày 18/11, nước lũ từ thượng nguồn đổ về nhanh khiến hàng trăm hộ dân ở hai huyện Đồng Xuân, Tuy An bị cô lập. Tại huyện Tuy An, phía tây cầu Cây Cam – An Nghiệp ngập sâu trong nước, hàng trăm hộ dân, học sinh xã An Nghiệp “kẹt cứng” phía bên kia đường.

Khu vực này nước chảy xiết nên huyện Tuy An lắp đặt biển báo khu vực nguy hiểm nghiêm cấp người qua lại. Trạm y tế xã và UBND xã An Định nước lũ bao vây, cán bộ xã bơi xuồng vào UBND xã trực phòng chống lụt bão. Riêng vùng 9, vùng 10 của xã An Định nước lũ cô lập từ tối ngày 17-11.

Mô tả ảnh.

Nước làm ngập cả UBND xã. Mưa lớn vẫn tiếp diễn nên lũ chưa thể rút

Tuyến đường ĐT 641 từ thị trấn Chí Thạnh (Tuy An) – thị trấn La Hai (Đồng Xuân) nhiều đoạn ngập sâu trong nước, 11 xã, thị trấn của huyện Đồng Xuân bị cô lập hoàn toàn. Tối ngày 17/11, Ban chỉ huy PCLB-TKCN huyện Đồng Xuân di dời dân các vùng trũng thấp như Chợ Lùng (Xuân Quang 3), xóm Giữa (thị trấn La Hai), Tân Long (Xuân Sơn Nam) đến nơi an toàn.

Mô tả ảnh.

Cơ quan chức năng đã lập biển báo cấm người dân đi lại qua các khu vực nguy hiểm

Từ tối ngày 17 đến sáng ngày 18/11, người dân vùng rốn lũ Đồng Xuân, Tuy An lại “hứng” chịu 2 đợt lũ dồn dập. Tại đây, nhiều người dân ở một số vùng trũng thấp cũng đuối sức chạy lũ. Bà Huỳnh Thị Lệ, 67 tuổi, ở xã Xuân Quang 3, than thở: “Ở đây ‘hứng” lũ từ hai con sông: sông Kỳ Lộ và sông Trà Bương, mưa từ đầu nguồn dồn về hai con sông này tràn vào nhà chạy lũ làm tôi đuối sức”.

Theo Ban chỉ huy PCLB – TKCN tỉnh Phú Yên, dự báo trong 12 – 24 giờ tới, mực nước các sông lên nhanh, có khả năng đạt và vượt báo động cấp II. Riêng sông Kỳ Lộ tại Hà Bằng vượt trên báo động cấp III. Do phải hứng chịu liên tiếp nhiều đợt mưa lũ vừa qua nên rất có khả năng các vùng hạ du trong tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục bị ngập trên diện rộng.

  • Trâm Trân – C.Quyên
  • Theo vietnamnet
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc