Home » Khám Phá, Khoa học » Máy bay giấy bay cao 27 km

Bằng một quả bóng bay khổng lồ chứa đầy khí heli, 3 người đàn ông đến từ nước Anh đã đưa chiếc máy bay được làm từ giấy có sải cánh gần 1 mét bay vào không trung và đạt đến độ cao 27.000 mét.
Máy bay giấy bay cao 27 km

Chiếc máy bay giấy bay cao nhất thế giới. Ảnh: Daily Mail.

Tờ Daily Mail cho hay, với độ cao 27.000 mét, chiếc máy bay của Steve Daniels, John Oates và Lester Haines đã rở thành chiếc may bay giấy bay cao nhất thế giới.

Chiếc máy bay do nhóm của Steve Daniels chế tạo có sải cánh 0,9 mét được làm từ một loại giấy đặc biệt nên rất nhẹ. Chỉ một quả bóng heli là có thể giúp cho chiếc máy bay đạt đến độ cao gần 30 km.

Khi bay đến độ cao 27 km, quả bóng kéo chiếc máy bay giấy bị nổ tung, chiếc máy bay trở về mặt đất. Trong quá trình này, chiếc máy bay sẽ chụp lại những hình ảnh tuyệt mỹ dưới mặt đất nhờ một chiếc camera nhỏ gắn trên nó.

Máy bay giấy bay cao 27 km

Sau hơn 1 giờ cất cánh chiếc máy bay giấy đã đạt đến độ cao kỷ lục 27 km.

Điều đáng nói là toàn bộ chi phí cho lần cất cánh này chỉ khoảng 12 nghìn USD. Chi phí rẻ hơn rất nhiều so với những kế hoạch nghiên cứu Trái đất lên tới hàng tỉ USD của NASA.

Tác giả của những chiếc máy bay giấy kỷ lục cho hay, vào năm ngoái có người đã dùng bóng bay để đưa một miếng pho mai lên bầu trời. Ngay lập tức họ nghĩ đến việc dùng bóng bay để đưa một chiếc máy bay giấy thám hiểm không gian.

Sau khi được chính quyền địa phương đồng ý, nhóm của Steven Daniels đã đến một khu vực khá vắng người nằm cách thủ đô Mandrid 80 km. Chiếc máy bay của họ đã mất 1 tiếng 30 phút để đạt đến độ cao 27.000 mét. Sau khi quả bóng bay nổ, nó cũng mất chừng ấy thời gian để “hạ cánh” an toàn xuống mặt đất.

gdioq12

Một bức ảnh bề mặt Trái đất do máy bay giấy chụp được.

Thông qua hệ thống định vị toàn cầu GPS, nhóm của Steven Daniels đã tìm thấy điểm hạ cánh của chiếc máy bay giấy trong một khu rừng cách điểm cất cánh gần 160 km.

Khi được tìm thấy, ngoài một lỗ thủng ở trên cánh, chiếc máy bay gần như không bị hư hại gì. Daniels cho biết, mặc dù việc đưa một chiếc máy bay giấy bay vào bầu trời chỉ là làm cho vui và họ đã mất 12 nghìn USD cho công việc này nhưng họ vẫn muốn cho chiếc máy bay của mình cất cánh thêm một lần nữa.

  • L.V
    Theo maivoo
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc