Home » Thể thao » Rowing xuất sắc mang HCB thứ 8 về cho Việt Nam
Ở môn rowing hai tay chèo nữ Phạm Thị Huệ/Phạm Thị Thảo đã xuất sắc vượt qua Hàn Quốc để giành thêm một huy chương Bạc cho đoàn thể thao Việt Nam.

Dù không được đánh giá cao trước khi bước vào Asiad 16 nhưng bộ đôi Huệ/Thảo đã làm bất ngờ giới chuyên môn khi thi đấu rất tốt ở vòng loại nội dung hai mái chèo để giành quyền lọt vào vòng tranh chấp huy chương.

Các VĐV chèo thuyền Việt Nam (áo đỏ) thi đấu tại Asiad 16. Ảnh: Getty.

Nếu không giành được huy chương thì đây cũng có thể coi là thành công của bộ môn rowing tại Asiad nhưng Huệ và Thảo đã làm được nhiều hơn mong đợi.

Với thành tích 7:17.15, hai tay chèo nữ của Việt Nam đã vượt qua Ko Young Eun/ Im Eunju của Hàn Quốc để giành huy chương Bạc. Huy chương vàng vẫn thuộc về cái tên quen thuộc Trung Quốc khi Tian Liang và Jin Ziwei có thành tích vượt trội 7:05.68.

Cũng ở môn rowing nội dung thuyền nhẹ hai mái chèo nữ, Phạm Thị Hải và Đặng Thị Thắm chỉ về đích thứ 6, giành HCV cũng là hai VĐV của Trung Quốc là Huang Wenyi và Pan Feihong.

Đây là huy chương Bạc thứ 8 của đoàn thể thao Việt Nam và nâng tổng số huy chương chúng ta đoạt được lên con số 18.

Trong ngày thi đấu hôm nay, niềm hi vọng huy chương của đoàn thể thao Việt Nam đặt vào bộ môn bắn súng khi Đặng Anh Quân, Vũ Thành Hưng, Phạm Ngọc Thành thi súng trường 3 tư thế; Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Mạnh Tường, Hà Minh Thành thi súng ngắn 25m tiêu chuẩn và các hạng cân 53kg của Nguyễn Hoài Thu, 57 kg của Nghiêm Thị Huyền, 78kg của Đinh Quang Đức và 80kg của Nguyễn Minh Đạt ở bộ môn taekwondo.

Hải Đăng

(theo tinthethao)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc