Home » Chia sẻ » Putin: ‘Tương lai bi thảm chờ đợi loài hổ’
Những con hổ cuối cùng trên thế giới sắp đối mặt với kết cục đau lòng, Thủ tướng Nga Vladimir Putin cảnh báo trong hội nghị thượng đỉnh về hổ.
Ảnh: Fox News.

Ảnh: Fox News.

Hội nghị thượng đỉnh về hổ được tổ chức tại thành phố Saint Petersburg. Đây là lần đầu tiên các vị nguyên thủ quốc gia họp bàn về số phận của một loài động vật duy nhất. AFP cho hay, Thủ tướng Putin nói số lượng hổ trên toàn cầu giảm tới 30 lần trong vòng một thế kỷ qua và hiện nay chỉ còn khoảng 3.200 con còn sống trên thế giới.

“Hổ đang đối mặt với một thảm họa. Đó là một kết cục bi thảm và đáng thương”, ông Putin nhấn mạnh trong bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị, trong đó có Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo và Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina.

Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị, cho rằng đây là cơ hội chính trị cuối cùng để vạch ra kế hoạch cứu loài hổ.

“Khi những người đứng đầu chính phủ gặp nhau để nói về hổ, chẳng ai có thể cho rằng chúng ta đang nói những điều tào lao. Chúng ta đã đặt hổ lên chương trình nghị sự của cộng đồng quốc tế. Thiên nhiên đã gửi lời kêu gọi khẩn thiết tới loài người”, ông Putin nói.

Trong hội nghị, Thủ tướng Nga đề nghị tặng hổ cho Iran và Kazakhstan – nơi hổ đã tuyệt chủng trong thế kỷ trước.

Mức độ chú ý của dư luận đối với hội nghị tăng lên khi tài tử nổi tiếng Leonardo DiCaprio tuyên bố đóng góp một triệu USD để cứu hổ.

“Leonardo DiCaprio cam kết đóng góp một triệu USD cho Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế để chi cho những nỗ lực bảo tồn hổ. DiCaprio sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh”, Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế thông báo.

Robert Zoellick, chủ tịch Ngân hàng Thế giới, nói rằng cơ quan này hy vọng sẽ cấp khoảng 100 triệu USD để cứu hổ bằng cách bảo vệ sinh cảnh sống của chúng và ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp các cơ quan của hổ.

“Chúng ta còn rất ít thời gian để mắc sai lầm. Hội nghị này cho thấy cơ hội cuối cùng để cứu loài mèo lớn”, ông Zoellick nói.

Minh Long

Theo tin247

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc