Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Bí quyết sống lâu?
[TinDaChieu] Thiền sư Shi Xiqian nổi tiếng đời nhà Đường, đã có một công thức đặc biệt cho cuộc sống khoẻ mạnh và sống lâu: “Một phần là dạ dày; một phần là trái tim nhân hậu, ấm áp. Một vài gam dịu dàng. Ba phần của trí tuệ. Chân thành và trung thực rất quan trọng. Một trăm phần trăm lòng hiếu thảo ,sự trung thực và dùng chúng một cách hợp lý. “

Sống tốt và chan hoà với mọi người để khoẻ mạnh và sống lâu hơn


Gần đây, một bác sĩ người Brazil tên là Martins, sau 10 năm nghiên cứu, nhận ra rằng những người sống lâu nhất là những người tốt bụng và đáng kính.

Người tốt đối xử tốt với mọi người, thường ghé thăm bạn bè, và hiếm khi tranh giành danh lợi, tiền tài với người khác. Họ tôn trọng người già và bảo vệ trẻ em. Do đó họ tất nhiên được mọi người xung quanh tôn trọng. Tinh thần họ luôn thanh tịnh. Họ có mối quan hệ tốt và cuộc sống hạnh phúc.

Trong trường hợp này, hệ thống thần kinh, nội tiết của người đó hoạt động ổn định và có trật tự. Các chức năng sinh lý, miễn dịch hoạt động một cách tự nhiên để có một cơ thể khoẻ mạnh.

Trong nghiên cứu của mình, Martins đã phát hiện ra mối quan hệ của hành vi với sự hoạt động ổn định của cơ thể. Người ích kỷ thường chỉ nghĩ cho bản thân, hay ghen tị với người khác, sống tranh giành tiện ích cho mình, nên thường phải sống trong sự khổ sở.

Những yếu tố tâm lý vô hình đó đẩy vỏ não đến trạng thái căng thẳng , đến một ranh giới nào đó, chức năng các cơ quan và hệ miễn dịch cơ thể bị rối loạn dẫn đến tổn thương và nhiều bệnh tật khác nhau xuất hiện. Do đó có thể nói, tính ích kỷ làm con người ta sống mệt mỏi và tổn thọ


Dịch từ The Epoch Times


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc