Home » Kinh doanh » Chưa ngăn được nạn giả mạo số điện thoại
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa yêu cầu các mạng di động triển khai các biện pháp ngăn chặn tình trạng tin nhắn gửi từ quốc tế về, giả mạo số điện thoại Việt Nam. Việc xử lý này phải hoàn tất trước ngày 1/1/2011.

Cơ quan này cho hay thời gian qua, các hãng viễn thông đã triển khai một loạt các biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn các hành vi gọi điện, gửi tin nhắn giả mạo số điện thoại xuất phát từ mạng của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng ngăn chặn hiệu quả tình trạng này.

Do vậy, Bộ yêu cầu nhà mạng cần tiếp tục triển khai các biện pháp cần thiết để ngăn chặn tình trạng tin nhắn gửi từ quốc tế về giả mạo số điện thoại Việt Nam. Công việc này cần hoàn tất trước ngày 1/1/2011 để bảo vệ quyền lợi cho người dùng di động.

Theo kết quả kiểm tra tại 7 mạng di động, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết hiện mới có Viettel, S-Fone và EVN Telecom triển khai các biện pháp ngăn chặn tin nhắn mạo danh hiệu quả và chủ động. Các hãng này cũng đã có khuyến cáo đối với khách hàng cách nhận biết số điện thoại giả mạo gọi hoặc nhắn tin tới.

4 hãng viễn thông còn lại gồm MobiFone, VinaPhone, Beeline và Vietnamobile vẫn chưa có biện pháp hạn chế hiệu quả.

Đối với hiện tượng giả mạo số điện thoại VoIP gọi điện, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét và yêu cầu các doanh nghiệp có cổng thoại VoIP quốc tế thực hiện giải pháp ngăn chặn cuộc gọi giả mạo.

Hiện tượng giả mạo số điện thoại di động quấy rối khách hàng đã xuất hiện từ vài năm trước song thực sự rộ lên từ cách đây 4 tháng. Không còn là những cuộc gọi giả mạo, các thuê bao di động còn nhận được tin nhắn giả các số máy điện thoại của chính bạn bè, người thân và từ những số di động siêu đẹp.

Việc sử dụng dịch vụ này rất đơn giản, chỉ cần truy cập vào website, tạo tài khoản với mức phí khoảng 50.000 đồng sẽ được nhắn 250 tin tới bất kỳ một thuê bao di động nào của 7 nhà mạng ở Việt Nam. Trước bức xúc của người dùng di động, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các hãng viễn thông phải tìm các biện pháp để ngăn chặn hiện tượng trên.

Hồng Anh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc