Home » Thời Trang - Điện Ảnh, Tiêu biểu sideshow » Công chúa tóc dài của Disney ‘hạ gục’ Harry Potter
Sau hai tuần nắm giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ, cậu bé phù thủy phải ngậm ngùi nhường danh hiệu này lại cho bom tấn hoạt hình ’Tangled’ vừa bị mình đánh bại tuần trước.

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này không có nhiều sự thay đổi so với tuần trước, do không có phim nào đáng chú ý được phát hành trong 7 ngày qua. Một chuyện hi hữu là Tangled – bom tấn hoạt hình mới nhất của Disney – tuần trước nằm ở vị trí thứ hai nhưng tuần này đã leo lên đầu bảng và đẩy thứ hạng của Harry Potter và Bảo bối tử thần (phần một) xuống một bậc.

Công chúa tóc dài Rapunzel là cái tên ăn khách nhất tại Bắc Mỹ tuần này. Ảnh: Disney.
Công chúa tóc dài Rapunzel là cái tên ăn khách nhất tại Bắc Mỹ tuần này. Ảnh: Disney.

Tangled là phim hoạt hình thứ 50 của Walt Disney và được sản xuất dưới định dạng 3D, với kinh phí 260 triệu USD. Phim được chuyển thể từ câu chuyện cổ tích về nàng công chúa tóc dài Rapunzel của anh em nhà Grimm. 21,5 triệu USD thu được trong tuần qua đã giúp Tangled vượt mặt cậu bé phù thủy để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất trong tuần tại Mỹ. Với phong cách nhạc kịch kinh điển của Disney, Tangled cũng được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật. Các độc giả của trang imdb.com – một website chuyên về điện ảnh – chấm cho bộ phim 8,2 sao. Doanh thu trong nước lúc này của Tangled đã đạt gần mức 100 triệu USD sau hai tuần. Phim hứa hẹn sẽ giành được đề cử Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc vào năm sau. Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức bộ phim này vào ngày 28/1.

Bị giảm 66% lượng khán giả, Harry Potter và Bảo bối tử thần (phần một) thu về 16,7 triệu USD trong tuần thứ ba công chiếu và tụt xuống vị trí thứ hai. Tuy nhiên, tổng doanh thu trên toàn thế giới của phim đã lên tới 713 triệu USD. Con số này đã giúp Harry Potter và Bảo bối tử thần (phần một) lọt vào Top 5 phim ăn khách nhất của năm. Dự kiến trong một vài tuần tới, doanh thu của phần một tập 7 sẽ vượt mặt hai “người anh” là Harry Potter và Tù nhân AzkabanHarry Potter và Phòng chứa bí mật. Cơn sốt về cậu bé phù thủy vẫn đang lan rộng trên khắp thế giới. Phim đã được khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 26/11.

HP7-1-F01
“Harry Potter và Bảo bối tử thần (phần một)” là một trong 5 phim ăn khách nhất trong năm. Ảnh: Warner Bros.

The Warrior’s Way – bộ phim hành động mang phong cách miền Tây với sự tham gia của tài tử Hàn Quốc Jang Dong Gun – là cái tên mới duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng tuần này. Tuy nhiên, doanh thu khiêm tốn 3,05 triệu USD đã khiến bộ phim có một xuất phát điểm không thuận lợi và chỉ nằm ở vị trí thứ 9 trong tuần đầu tiên ra mắt. Chất lượng của bộ phim cũng không được đánh giá cao và bị giới phê bình ở Mỹ, Hàn Quốc chê tơi tả. The Warrior’s Way kể về Yang – một kiếm sĩ người châu Á tiêu diệt hết đội quân kẻ thù của mình, nhưng vì lòng thương đã để lại mạng sống cho một cô bé con. Yang đem theo cô bé tới sống ẩn dật tại một thị trấn ở miền Tây nước Mỹ.

Kate Bosworth và Jang Dong Gun trong phim
Kate Bosworth và Jang Dong Gun trong phim “The Warrior’s Way”. Ảnh: Relativity Media.

Bốn bộ phim Burlesque, Unstoppable, Love and Other DrugsDue Date đều tiến một bậc so với tuần trước. Trong số này có Due Date đã gần được gia nhập câu lạc bộ những phim đạt doanh thu 100 triệu USD. Burlesque – phim ca nhạc đầu tay của Christina Aguilera tiếp tục nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình dù doanh thu không cao. Black Swan – bộ phim đang gây chú ý tại nhiều LHP quốc tế trên thế giới – chỉ được trình chiếu hạn chế tại 18 rạp phim ở Mỹ nhưng vẫn thu về gần 1,4 triệu USD. Các chuyên gia điện ảnh dự đoán rằng Black Swan sẽ là một trong những cái tên nổi bật tại cuộc đua tới giải Oscar 2011.

Cuối tuần này sẽ là cuộc ganh đua giữa hai tác phẩm điện ảnh được mong đợi trong mùa phim cuối năm nay – The TouristThe Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader. The Tourist dựa vào sức hút của bộ đôi Angelina Jolie – Johnny Depp và những cảnh quay đẹp mắt được thực hiện tại thành Venice hoa lệ của Italy. Trong khi đó, The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader là phần ba của loạt phim giả tưởng được đông đảo khán giả nhỏ tuổi trên toàn thế giới yêu thích. Hai bộ phim này nhiều khả năng sẽ trở thành quán quân và á quân của bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ tuần sau.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Tangled – Disney – 21,5 triệu USD

2. Harry Potter and the Deathly Hallows (phần một) – Warner Bros. – 16,7 triệu USD

3. Burlesque – Sony/ ScreenGems – 6,1 triệu USD

4. Unstoppable – Fox – 6,1 triệu USD

5. Love And Other Drugs – Fox – 5,7 triệu USD

6. Megamind – DreamWorks/ Paramount – 5,03 triệu USD

7. Due Date – Warner Bros. – 4,21 triệu USD

8. Faster – CBS Films – 3,83 triệu USD

9. The Warrior’s Way – Relativity Media – 3,05 triệu USD

10. The Next Three Days – Lionsgate – 2,65 triệu USD

Nguyên Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc