Home » Thể thao » Haye đề nghị cưa đôi doanh thu để đấu với Klitschko
Võ sĩ quyền anh hạng nặng người Anh vừa đưa ra phương án phân chia tiền bạc mới nhằm buộc “Tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitschko nhận lời so găng năm tới.

Trận quyền anh đỉnh cao giữa David Haye với cậu em nhà Klitschko lẽ ra đã diễn ra từ năm 2009. Nhưng một chấn thương lưng khi đó khiến Haye, người đang giữ đai WBA phải rút lui. Từ đó đến giờ, võ sĩ người Anh này vẫn chưa thể dàn xếp hợp đồng để thượng đài với Wladimir Klitschko – chủ nhân các đai WBO và IBF.

Ảnh: Haye tập luyện rất nghiêm túc để hướng tới trận so găng với “Tiến sĩ búa thép”.
Hệt như Mayweather – Pacquiao ở hạng trung, làng quyền anh vẫn mòn mỏi chờ đợi một cuộc so găng hạng nặng nảy lửa giữa Wladimir Klitschko (trái) với Haye.


Khúc mắc duy nhất khiến hai bên không thể tìm thấy tiếng nói chung được cho là phương thức phân chia tiền thưởng, tiền thù lao và các thu nhập khác có liên quan tới trận đấu. Nhưng nóng lòng so găng với Klitschko để thống nhất các danh hiệu trước thời điểm giải nghệ dự kiến đã cận kề – tháng 10/2011, Haye mới đây đã đồng ý cưa đôi mọi nguồn thu từ trận đấu như phía võ sĩ Ukraine vẫn luôn đòi hỏi.

“Tôi và các cộng sự đã đồng ý với mọi điều khoản mà phía Klitschko đưa ra và làm tất cả để chứng tỏ tôi hoàn toàn nghiêm túc trong việc hiện thực hóa cuộc so găng được chờ đợi này. Hy vọng Klitschko thật sự háo hức thượng đài đấu với tôi như cách anh ta vẫn rêu rao với mọi người”, Haye phát biểu. “Trận so găng này cần diễn ra vì lợi ích của thể thao và tôi cầu nguyện cho Klitschko cũng có thái độ nghiêm túc như tôi trong vấn đề này”.

Ở lần thượng đài gần nhất hồi tháng 11, Haye chỉ mât 3 hiệp để thắng siêu tốc đối thủ thách đấu đồng hương Audley Harrison. Ngay sau đó, nhà vô địch WBA đã đặt mục tiêu thống nhất các danh hiệu quyền Anh hạng nặng danh giá nhất trước khi treo găng vào tháng 10 năm tới. Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ đàm phán với Wladimir Klitschko, Haye cũng muốn đấu với ông anh nhà Klitschko – Vitaly, chủ nhân đai WBC.

Ảnh: Hệt như Mayweather - Pacquiao ở hạng trung, làng quyền anh vẫn mòn mỏi chờ đợi một cuộc so găng hạng nặng nảy lửa giữa Wladimir Klitschko (trái) với Haye.
Haye tập luyện rất nghiêm túc để hướng tới trận so găng với Wladimir Klitschko .


“Chúng tôi giờ đã ở vị thế lý tưởng để ngồi lại với nhau và biến ý tưởng về một trận so găng nảy lửa giữa David Haye với Wladimir Klitschko thành hiện thực. Chúng tôi đã giải quyết mọi khúc mắc ở các cuộc đàm phán trước để sẵn sàng ký hợp đồng với điều khỏa phân chia 50-50 các nguồn thu từ trận đấu, đúng như những gì phía Klitschko yêu cầu. Chẳng có lý do gì để trì hoãn trận đấu này nữa”, Adam Booth, HLV và là nhà quản lý của David Haye nhấn mạnh.

Wladimir Klitschko lẽ ra đã thượng đài với võ sĩ trẻ người Anh Dereck Chisora ở Đức hôm 11/12, nhưng 3 ngày trước thời điểm đó, võ sĩ người Ukraina đã xin hoãn vì chấn thương bất ngờ ở lưng. Anh giờ đứng trước hai lựa chọn – đàm phán tìm một thời điểm phù hợp để tái đấu với Chisora, hoặc bỏ qua anh này để nhận lời thách đấu của David Haye.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc