Home » Thể thao » Nhà Klitschko chủ động liên hệ mời Haye thi đấu
Võ sĩ Anh David Haye đặt rất nhiều hy vọng vào thiện chí của hai đối thủ Ukraine, Vitaly và Wladimir Klitschko, về việc thượng đài dịp hè này.

Haye tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối tháng 10/2011. Và trước thời điểm đó, võ sĩ 30 tuổi liên tục nhấn mạnh muốn đấu với anh em nhà Klistchko để thống nhất các danh hiệu quyền anh hạng nặng. Nhưng đổ vỡ trong đàm phán cộng với khó khăn về lịch thi đấu khiến hai bên không thể thống nhất về thời điểm so găng.

Tuy nhiên, diễn biến gần đây nhất cho thấy cơ hội để Haye thượng đài với một trong hai anh em nhà Klitschko vẫn chưa tắt hẳn.

“Cả tôi lẫn họ đều muốn thượng đài, chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp một thời điểm phù hợp để so găng”, tờ Sun (Anh) dẫn lời võ sĩ người Anh. “Sau một thời gian dài nỗ lực thương lượng mà không nhận được thiện chí của họ, mới đây, tôi bất ngờ nhận điện thoại từ anh em nhà Klitschko. Tôi tin việc họ chủ động liên hệ lần này là dấu hiệu cho thấy họ thật sự nghiêm túc và muốn thượng đài với tôi”.

Với thiện chí từ anh em nhà Klitschko, Haye (phải) lại có cơ hội hiện thực hóa khát vọng thống nhất các danh hiệu quyền anh hạng nặng trước khi giải nghệ.

Haye cũng lạc quan rằng nếu mọi việc suôn sẻ, anh có thể so găng với một trong hai anh em nhà Klitschko vào tháng 7 tới.

Trước thời điểm ấy, cả ba võ sĩ này đều phải thượng đài theo các ràng buộc hợp đồng. Haye đang cố gắng sớm sắp xếp thời điểm so găng với đối thủ thách đấu người Uzbekistan, Ruslan Chagaev. Vitaly đã ấn định thượng đài với Odlanier Solis ngày 19/3 tại Cologne, Đức, còn Wladimir Klitschko thì sẽ gặp Dereck Chisora ở Manheim ngày 30/4.

Haye là nhà đương kim vô địch WBA hạng nặng. Vitaly Klistchko đang giữ đai WBC, còn cậu em Wladimir thì là cùng lúc chủ nhân của ba đai IBO, IBF và WBO.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc