Home » Sức khỏe » Kim băng nằm trong dạ dày trẻ 9 tháng tuổi
Vừa mở chiếc kim băng đặt trên nệm chuẩn bị cài áo con, quay lại chị Hoa không thấy chiếc kim đâu nữa. Theo quán tính, người mẹ nhìn vào miệng con thì phát hiện bé vừa nuốt gọn vật bằng kim loại nhọn hoắt.
Kim băng nằm trong dạ dày bệnh nhi. Ảnh: Bác sĩ Hải Thoa.
Kim băng nằm trong dạ dày bệnh nhi. Ảnh: Bác sĩ Hải Thoa.

Vội móc họng bé để cháu nôn ra nhưng không có kết quả, vị phụ huynh đưa con từ Quảng Nam vào TP HCM để được cứu chữa.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé trai 9 tháng tuổi không có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên qua chụp phim X quang, các bác sĩ phát hiện chiếc kim băng đang nằm trong dạ dày với tư thế mũi nhọn hướng lên phía trên.

Các bác sĩ chưa kịp phẫu thuật can thiệp thì một ngày sau khi nhập viện, bệnh nhi đi tiêu liên tục và tống luôn chiếc kim ra ngoài.

“May mắn là chiếc kim không cắm vướng vào dạ dày hay ruột của cháu bé. Nếu không, bệnh nhi có thể đã gặp nguy hiểm”, một bác sĩ nói.

Do kim băng bằng kim loại sáng màu dễ thu hút sự chú ý của trẻ, các bác sĩ khuyên phụ huynh không nên ghim kim băng trên gối nệm cũng như để những nơi mà trẻ có thể nhìn thấy.

Ngoài ra, nếu phát hiện trẻ nuốt phải vật sắc nhọn, không nên móc họng gây ói mà cần đưa trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được điều trị thích hợp kịp thời.

Phương Nghi

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc