Home » Thể thao » Lào và Malaysia quyết tâm giành vé vào bán kết
Khi cơ hội có mặt ở bán kết đang khá rộng mở, cả Malaysia lẫn Lào đều quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu trực tiếp ở lượt đấu cuối bảng A AFF Suzuki Cup 2010 tại Jaka Baring đêm nay.

Kể từ đầu giải, Lào và Malaysia đều đón nhận những thất bại khá nặng nề. Malaysia bị Indonesia vùi dập 5-1 trong ngày mở màn, còn Lào cũng bị đoàn quân HLV Riedl hạ gục 6-0. Nhưng do cả Lào lẫn Malaysia đều hòa Thái Lan còn cơ hội chiến thắng Indonesia của người Thái không dễ dàng nên chỉ cần thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp, Lào hoặc Malaysia sẽ có mặt tại bán kết.

Trước cơ hội lần đầu có mặt ở bán kết AFF Cup, HLV David Booth của Lào tỏ ra hết sức tự tin: “Tinh thần toàn đội đang rất lên cao, Malaysia từng nhiều lần đánh bại chúng tôi trong quá khứ nhưng mọi thứ tối nay sẽ khác. Các cầu thủ đã chờ đợi trận đấu này rất lâu và khao khát chiến thắng.

Cả Lào và Malaysia đều quyết tâm chiến thắng đêm nay

Lào đã chơi rất hay trước Thái Lan nhưng chúng tôi đã phô diễn bộ mặt thất vọng trước Indonesia. Dù sao, toàn đội đã có sự khởi đầu tốt tại giải lần này và sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành chỉ tiêu”.

Đánh giá về đối thủ Malaysia, HLV người Anh tỏ ra thận trọng: “Tôi mong đợi các cầu thủ chơi trình diễn hết mình trước Malaysia, dù họ là một đội bóng mạnh. Các cầu thủ sẽ không bỏ lỡ cơ hội lịch sử của mình. Chúng tôi sẽ đem tinh thần như trận đấu với Thái Lan trong cuộc đối đầu Malaysia. Đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn và vô cùng căng thẳng”.

Bên phía Malaysia, HLV K. Rajagobal tỏ ra lo lắng khi vắng 3 trụ cột quan trọng Asraruddin Putra, Amirulhadi Zainal và Safee Sali do chấn thương: “Chúng tôi sẽ không có được phục vụ của Safee, Asraruddin và Amirulhadi. Đây thực sự là khó khăn bởi trước đó, tôi đã mất nhiều trụ cột khác do chấn thương.

Tuy nhiên, tôi tin vào những cầu thủ trẻ hiện có trong tay. Ở trận gặp Thái Lan, họ đã chơi rất tốt và suýt ghi được bàn vào lưới Thái Lan. Hàng thủ Malaysia cũng được cải thiện nhiều so với trận mở màn và đó là điều khiến tôi yên tâm”.

Nhận định về trận với Lào, HLV K. Rajagobal cho biết: “Chúng tôi và Lào đều có những cơ hội ngang nhau để có mặt tại bán kết, nếu Indonesia chơi sòng phẳng khi đối đầu với Thái Lan. Nhưng trước hết, chúng tôi phải thắng Lào bằng mọi giá. Tôi tin tưởng các học trò sẽ giành trọn 3 điểm đêm nay”.

Kể từ Tiger Cup năm 1998 đến nay, Malaysia chưa từng thua Lào trong 4 lần đối đầu gần đây nhất. Ở Phuket cách đây 2 năm, Malaysia dễ dàng hạ Lào 3-0 dù tại giải đấu đó, cả hai đều bị loại ở vòng bảng.

Kim Anh

Theo dantri

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc