Home » Thể thao » Công Vinh sốc trước ‘cơn địa chấn’ Lào

Tiền đạo của Hà Nội T&T và nhiều người hâm mộ Việt Nam đều bất ngờ trước màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ Lào trong trận hòa 2-2 với ứng cử viên vô địch Thái Lan hôm qua.

Công Vinh trên sân tập ở Mỹ Đình. Ảnh:Thế Ngọc.


Chào Công Vinh, tình trạng hồi phục chấn thương của anh tiến triển ra sao?

– Cảm ơn bạn, chấn thương của tôi đã khá hơn nhiều và nếu không có gì thay đổi V-League sắp tới tôi có thể trở lại thi đấu bình thường.

– Ngày 28/11, anh được trao Huân chương Lao động hạng 3, cảm xúc của anh thế nào khi nhận được phần thưởng cao quý?

– Nghe thông báo từ năm 2009, nhưng trong ngày trao huân chương không chỉ tôi mà những anh em được phần thưởng trên đều cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào, bởi không phải ai cũng có vinh dự đó. Phần thưởng này chắc chắn sẽ là một động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục phấn đấu và cống hiến.

Chuyển chủ đề một chút, AFF Cup đang diễn ra nhưng do chấn thương anh không thể tham dự được, cảm giác của anh thế nào?

– Suốt 7 năm qua tôi gắn bó với đội tuyển với nhiều giải đấu khác nhau, đã quen với không khí háo hức trước những trận đấu mới, quen với những kỷ niệm buồn vui sau mỗi trận đấu. Nay vì lý do chấn thương mà không thể tham gia cùng đồng đội, tôi rất buồn. Nhưng sau khi bị chấn thương ở V-League, tôi đã chuẩn bị tâm lý cho trường hợp xấu nhất rồi nên cũng nguôi ngoai phần nào. Dẫu vậy, vẫn có một chút hụt hẫng khi nhìn các đồng đội chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngôi vàng.

– Cách đây ít giờ, trong trận mở màn AFF Cup, đội tuyển Lào chút nữa đã gây chấn động trước người Thái. Cá nhân Vinh đánh giá gì với kết quả trên?

– Tôi rất bất ngờ và một chút sốc với màn trình diễn của đội tuyển Lào. Rõ ràng với những sự chuẩn bị chưa thật chu đáo và tâm lý chủ quan trước đối thủ yếu cơ hơn đã hại người Thái. Đẳng cấp không tỷ lệ thuận với một trận thắng nhưng những gì đội tuyển Lào làm đựơc ngày hôm nay rất đáng khen ngợi. Họ xung trận với một khát khao và quyết tâm lớn hơn đối thủ, điều đó lý giải tại sao người Thái thất bại trong ngày hôm nay. Rõ ràng Lào đã trưởng thành hơn rất nhiều so với quá khứ, họ xứng đáng đựơc trân trọng.

– Chưa đầy 24 giờ nữa, tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Myanmar. Anh nhận định như thế nào về trận đấu này?

– Sau màn trình diễn khó tin của đội tuyển Lào trước ứng cử viên vô địch Thái Lan, chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ rút ra cho mình nhiều bài học đắt giá. Tuy nhiên, Myanmar không phải là Lào và xét một cách toàn diện họ vẫn chưa cùng đẳng cấp với chúng ta. Dẫu biết rằng trong bóng đá chưa thể nói trước được điều gì, nhưng tôi nghĩ ở trận đấu này sẽ khó có bất ngờ nào xảy ra. Một chiến thắng trước Myanmar là điều có thể dự đoán trước. Quan trọng là chúng ta thi đấu như thế nào để thuyết phục người hâm mộ ủng hộ đội tuyển hơn nữa.

Nỗ lực hồi phục không đủ giúp Công Vinh kịp trở lại ở AFF Cup. Ảnh:Thế Ngọc.


Theo anh, đội tuyển nào sẽ là đối thủ chính của chúng ta ở AFF Cup và anh nghĩ sao về cơ hội bảo vệ chức vô địch của đội tuyển Việt Nam?

– Ở vòng đấu bảng chúng ta sẽ gặp Myanmar, Philippines và Singapore. Ngoại trừ Singapore là có phần ngang cơ chúng ta, còn hai đội còn lại tôi nghĩ rằng rất khó tạo đột biến. Ở bảng A, vẫn là Indonesia, Thái Lan và chưa biết chừng tuyển Lào sẽ còn gây những bất ngờ thú vị. Vì vậy, để nói ai là đối thủ chính của chúng ta vào thời điểm này e còn quá sớm, bởi chưa ai biết đựơc năng lực thực tế của mỗi đội ra sao.

Tôi chưa biết đội tuyển chúng ta sẽ đi tới đâu, nhưng tôi luôn có một niềm tin mãnh liệt rằng thầy Tô cùng các đồng đội của mình sẽ làm nên chuyện ở kỳ AFF Cup này. Tôi biết rằng vì nhiều lý do người hâm mộ cảm thấy không an tâm với đội tuyển, nhưng chúng ta đang có một đội hình mạnh và đựơc thi đấu trên sân nhà đó là một lợi thế rất lớn.

Theo ngoisao

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc