Home » Chuyện lạ, Tiêu biểu sideshow » Leo Sewell – Người làm nên kiệt tác từ rác
Sử dụng rất nhiều loại rác nhặt được quanh thành phố Philadelphia (Mỹ), Leo Sewell tạo ra những tác phẩm lắp ráp vô cùng lạ mắt và thu hút dân đam mê nghệ thuật.

Ghép từ đủ các loại rác nhặt được, Leo Sewell đã tạo nên các tác phẩm có giá trị.

Khi còn nhỏ, Leo Sewell chơi với tất cả những gì tìm thấy quanh nhà. Cha mẹ của Leo luôn khuyến khích con trai tìm cách ghép chúng lại với nhau. Leo đã làm theo lời khuyên này suốt một thời gian dài. Và đến nay, ông có tới 50 năm kinh nghiệm trong việc sáng tạo kiệt tác từ rác.

Ông dành phần lớn thời gian cọ rửa phế liệu tìm được trên những con phố của quê nhà Philadelphia, rồi mang chúng về xưởng của mình. Hiện tại, Leo Sewell sở hữu hơn 100.000 vật dụng, chia thành 2.500 nhóm từ ngô đến răng cá mập mạ vàng. Không cần biết đáng giá hay không, Leo luôn tìm một vị trí đẹp trong xưởng để trưng bày kiệt tác của mình. Cả khung và bề mặt các tác phẩm của Leo đều được làm bằng rác thải, kết hợp từ móng tay, chai lọ, bu-lông, ốc vít…

Xuyên suốt sự nghiệp, Leo Sewell đã tạo ra hơn 4.000 tác phẩm lắp ráp vô giá, từ bản sao các con vật đến mô hình khủng long dài 7m hay ngọn đuốc dài hơn 12m. Kiệt tác của ông được trưng bày khắp thế giới, bao gồm hơn 40 bảo tàng và cả trong các bộ sưu tập tư nhân.

Chiêm ngưỡng một số kiệt tác từ rác thải của Leo Sewell:







Theo gonews
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc