Home » Bí ẩn thế giới » Người hiện đại có nguồn gốc từ Trung Đông?

Giới khoa học có thể phải viết lại lịch sử tiến hóa của loài người hiện đại sau khi các nhà khảo cổ Israel phát hiện một bộ hóa thạch răng người có niên đại 400.000 năm ở Trung Đông.

Một nhà khảo cổ Israel đang cầm một chiếc răng của người tiền sử được phát hiện ở hang Qesem. Ảnh: Reuters.


Các nghiên cứu khoa học trước đây tin rằng, người hiện đại bắt đầu phát triển ở châu Phi cách đây 200.000 năm. Những người này sau đó dần di cư sang Trungg Đông, châu Âu và châu Á.

Tuy nhiên, phát hiện hóa thạch răng người hiện đại cách đây khoảng 400.000 năm tại một hang động ở Rosh Ha’Ayin (Israel) có thể khiến các nhà khoa học phải viết lại lịch sử tiến hóa của loài người hiện đại.

Theo tờ Daily Mail, các nhà khảo cổ thuộc trường Đại học Tel Aviv (Israel) đã phát hiện 8 chiếc răng của người hiện đại ở hang động Qesem, gần sân bay quốc tế của Israel. Kết quả phân tích cho thấy, những chiếc răng này là của người hiện đại sống ở thời kỳ Middle Pleistocene cách đây khoảng 400.000 năm.

Đây được coi là những hóa thạch có niên đại lâu đời nhất của loài người hiện đại từng được phát hiện từ trước tới nay. Nghiên cứu này cũng mở ra một giả thuyết mới về khả năng người hiện đại có nguồn gốc từ Trung Đông thay vì châu Phi như những giả thuyết trước đây.

Cùng với những chiếc răng người có niên đại 400.000 năm, các nhà khảo cổ cũng tìm thấy nhiều hóa thạch xương người và các công cụ bằng đá được mài sắc có niên đại từ 80.000 năm đến 100.000 năm tại hang động Qesem.

Các nhà khoa học cho rằng, những công cụ được phát hiện cho thấy người tiền sử ở Trung Đông cách đây 100.000 năm đã có thể sử dụng lửa để sửa ấm và nấu chín thức ăn, hay có thể dùng những vật sắc nhọn để đi săn và xẻ thịt.

Theo VNN


01 ý kiến dành cho “Người hiện đại có nguồn gốc từ Trung Đông?”

  1. Dat Saïgon 10/05/2011

    Cung co thê là Adam, Eva duoc nhac den trong kinh thanh. Vi dân do thai xua co nguon goc tu Trung Dong.

    –> CON NGUOI HOAN TOAN KHONG PHAI “TIEN HOA” TU LOAI KHI NHU SACH GIAO KHOA DA DAY. DIEU NAY LA CHAC CHAN.

    Reply

Ý kiến bạn đọc