Home » Thời nay, Văn hóa » Nhà mạng bội thu nhờ Vietnam Idol
Lưu lượng tin nhắn tăng vọt trong đêm chung kết Vietnam Idol diễn ra đêm thứ 7 vừa qua và trong mấy ngày gần đây. Có thời điểm tổng đài 6358 gần như nghẽn bởi tin nhắn bình chọn cho các thí sinh.

Nguồn tin từ mạng di động Viettel cho biết, sức nóng của chương trình Vietnam Idol đã lan tỏa tới các dịch vụ của hãng. Thuê bao di động không chỉ ồ ạt gửi tin nhắn tới tổng đài bình chọn mà còn truy cập vào website của Viettel để tải một số bài hát do thí sinh Uyên Linh thể hiện như “Đường cong”, “Take me to the river”…

Hai thí sinh cuối cùng của vòng chung kết Vietnam Idol. Ảnh: VTV.

Theo đại diện của Viettel, so với lượng tin nhắn thông thường đạt tới 200 triệu SMS mỗi ngày, số tin nhắn bình chọn trong cuộc thi Vietnam Idol không cao đến độ làm nhà mạng “giàu thêm”. Tuy nhiên, lượng tin bình chọn có ngày lên tới 500.000 là một hiện tượng trong các kỳ bầu chọn của “Sao Mai điểm hẹn” và “Vietnam Idol” trước đây.

“Vợ tôi bình chọn tới 20 tin nhắn cho Uyên Linh. Cô ấy khen thí sinh này đã hát bằng chính trái tim mình, bằng tất cả cảm xúc và tình yêu. Tôi cũng xem và cảm nhận cô ấy có một phong cách tự nhiên đến độ khiến người xem phải yêu mến”, vị đại diện này nói.

Tương tự, mạng di động VinaPhone cũng ghi nhận số lượng tin nhắn gửi tới tổng đài bình chọn 6358 tăng vọt trong mấy ngày qua. Riêng trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật, số tin nhắn tăng so với ngày bình thường khoảng 400.000 bản tin. Đại diện truyền thông của hãng cho rằng sức nóng của đêm chung kết cuộc thi Vietnam Idol được coi là nguyên nhân chính.

Nguồn tin từ MobiFone cho biết, giống như các kỳ đại hội thể thao lớn như World Cup, Euro hay SEA Games, lưu lượng tin nhắn, cuộc gọi được thực hiện trong những ngày diễn ra đêm chung kết cuộc thi Vietnam Idol rất lớn. Tuy nhiên, hiện hãng viễn thông này chưa tổng kết được cụ thể số lượng tin nhắn bình chọn riêng cho từng thí sinh.

Theo ghi nhận của PV chưa năm nào sức nóng của cuộc thi Vietnam Idol lại sôi sục như năm nay. Số lượng thành viên trên fan page của thí sinh Uyên Linh tăng với tốc độ hàng nghìn người mỗi ngày, hiện đạt gần 74.000 tính đến chiều 21/12. Thí sinh trẻ Văn Mai Hương cũng có tới 3 fan page trên Facebook, với số lượng từ 1.000 đến 8.500 thành viên.

Sau đêm chung kết Vietnam Idol, sức nóng của làn sóng nhắn tin bình chọn càng tăng nhiệt. Người hâm mộ của hai thí sinh cuối cùng là Uyên Linh và Văn Mai Hương kêu gọi bấm vote trên mọi mặt trận, từ mạng chia sẻ video là Youtube, mạng xã hội Facebook đến Yahoo!

Trên fan page của Uyên Linh, những người hâm mộ cô cựu sinh viên Ngoại giao có nhiều kiểu khác nhau để hô hào nhắn tin bầu chọn. Thành viên Quang Dũng Nghiêm viết: “Mình nghe UL hát đã hơn 30 lần nhưng vẫn thấy nổi da gà. UL đúng là một hiện tượng của VI năm nay. Mình đã huy động cả nhà vote cho UL, mọi người ơi hãy cùng vote cho UL số lượng tin nhắn ko giới hạn”. Nhiều fan từ nước ngoài cũng hối hả comment, hỏi cách vote từ nước ngoài.

Có những lời kêu gọi ngộ nghĩnh như bạn Heo Koy trên Facebook: “Vui cũng vote, buồn cũng vote, không vui không buồn cũng vote. Vote, vote nữa, vote mãi”.

Trong khi đó, cộng đồng fan của Văn Mai Hương, với lực lượng ít hơn, thì hô hào người hâm mộ dùng số lượng tin nhắn để vượt số lượng thành viên của đối thủ. Trong cộng đồng fan Mai Hương không hiếm những tin đồn như có một cá nhân mua 190 triệu đồng tiền sim đem đi phát để cùng nhau vote.

Không chỉ giới trẻ học sinh sinh viên mà cả nhân viên văn phòng cũng bị cuốn vào cuộc đua nhắn tin bình chọn. Thanh, nhân viên một công ty truyền thông tại Hà Nội cắm tai nghe nhạc bật các bài hát của Uyên Linh từ sáng đến chiều. Thỉnh thoảng ghiền quá, cô lại mở điện thoại ra vote. Trong khi đó, cô bé Văn Mai Hương 17 tuổi xinh xắn lại được lòng phái nam chốn công sở…

Trong kỳ Vietnam Idol lần này, theo nguồn tin từ các nhà mạng, số lượng người bầu chọn 10 tin, thậm chí 20 tin cho thần tượng của mình tăng vọt so với những lần trước. Họ tăng số lượng tin nhắn bầu chọn bởi sợ Idol của mình không giành chiến thắng tại đêm công bố kết quả vào thứ Bảy tới. Có những khán giả thừa nhận chưa từng cầm điện thoại nhắn tin bình chọn bao giờ, nhưng nay cũng không thể đứng ngoài cuộc

Hồng Anh – Thanh Bình (VNE)

Theo hanoimoi.com.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc