Home » Khám Phá, Khoa học » Phát hiện hàng trăm protein gây bệnh não
Các nhà khoa học đã giải mã được hàng trăm protein đóng vai trò quyết định trong sự phát triển của hơn 130 bệnh về não.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Edinburgh (Anh) đã phát hiện thấy rằng, việc thiếu một số protein nhất định có thể là nguyên nhân dẫn tới 130 bệnh về não khác nhau. Phát hiện này tạo tiền đề cho việc phát triển những phương pháp điều trị các chứng bệnh từ Alzheimer đến bệnh tự kỷ.

Theo tờ Daily Mail, bằng việc phân tích các mô tí hon được lấy từ não, tiến sĩ Seth Grant và các cộng sự thuộc trường Đại học Edinburgh đã phát hiện được 1.461 protein khớp thần kinh khác nhau và sau đó xác định vai trò của những protein này đối với các bệnh Alzheimer, Parkinson, tâm thần, nghiện, …

“Các protein ở khớp thần kinh đóng vai trò quan trọng trong việc gây ra các bệnh về não. Ví dụ, đối với các bệnh nhân Alzheimer, chúng tôi phát hiện, liên kết giữa các protein ở khớp thần kinh bị phá vỡ trước các tế bào thần kinh bị tổn thương và phát triển thành bệnh”, tiến sĩ Seth Grant cho biết.

Nhóm nghiên cứu cứu hy vọng, khám phá này sẽ mở ra triển vọng phát triển các loại thuốc mới, giúp điều trị hiệu quả hơn các bệnh liên quan tới thần kinh cũng như phát triển những phương pháp xét nghiệm gen mới giúp các bác sĩ phát hiện những bệnh về não sớm và dễ dàng hơn.

Hà Hương

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc