Home » Thể thao » Riedl không nghĩ Indonesia có thể thắng đậm Malaysia

Đồng chủ nhà Indonesia để lại ấn tượng khá đậm nét khi đánh bại Malaysia 5-1 ở trận mở màn bảng A AFF Cup 2001. HLV Alfred Riedl đánh giá ông bất ngờ về kết quả trận đấu này.

Ở cuộc đối đầu trên tại Gelora Bung Karno, Malaysia đã có được bàn thắng mở tỷ số trước sau pha dứt điểm của Norshahrul Idlan ở phút 18. Tuy nhiên, pha đá phản lưới nhà của Asraruddin Putra cùng các bàn thắng nơi Gonzalez, Ridwan, Arif Suyono và Irfan Bachdim đã mang về thắng lợi tuyệt vời 5-1 cho Indonesia.

Phát biểu trước báo giới, HLV Alfred Riedl ngạc nhiên vì các học trò có thể tạo được “cơn mưa” bàn thắng: “Tất nhiên tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì giành trọn 3 điểm trong ngày mở màn, đặc biệt là tỷ số ấn tượng 5-1. Tôi nghĩ Indonesia chỉ có thể thắng 3-1, chúng tôi chơi hay và tỏ ra áp đảo hơn về mặt thế trận.

Indonesia đã gây ấn tượng mạnh khi đè bẹp Malaysia 5-1

Indonesia đã gặp nhiều khó khăn khi bị dẫn trước ở phút 20 nhưng toàn đội đã biết cách vượt qua khó khăn trước mắt và lấy lại sử chủ động trong hiệp 1. Và sau giờ nghỉ giải lao, Indonesia đã chơi tưng bừng và giành chiến thắng đậm đà”.

Dù tạo được sự khởi đầu ấn tượng nhưng HLV người Áo vẫn tỏ ra thận trọng: “Đây là một chiến thắng tuyệt vời nhưng sẽ thật sai lầm nếu tự mãn chỉ sau một chiến thắng. Giờ là lúc Indonesia phải chiến đấu cật lực để giành kết quả khả quan ở trận đấu tới.

Tôi cũng không muốn ca tụng nhiều các học trò, dù họ xứng đáng với điều đó sau trận mở màn. Giờ là lúc toàn đội phải tập trung tối đa cho hai trận còn lại ở vòng bảng”.

Bên phía Malaysia, HLV Rajagobal không giấu nổi sự thất vọng sau trận thảm bại ở ngày mở màn AFF Suzuki Cup 2010: “Đây là kết quả không thể chấp nhận nổi và tôi nghĩ nó không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Nhiều cầu thủ chưa đạt phong độ cao nhất và mắc nhiều sai lầm trong 90 phút.

Malaysia đã cố gắng để kiểm soát thế trận nhưng toàn đội tỏ ra xuống sức khá nhanh, đó là nguyên do chúng tôi để thủng lưới quá nhiều. Indonesia đã chứng tỏ họ là đội bóng mạnh, chơi đầy tự tin trên sân nhà, trong khi các học trò của tôi lại bị sức ép về tâm lý”.

HLV Rajagobal cũng lý giải nguyên do ông sử dụng Amri Yahyah và Razman Roslan ở cuộc đối đầu đêm qua, dù bộ đôi này chưa lấy lại thể lực tốt nhất: “Tôi biết sự hiện diện của họ sẽ tạo đột biến trong trận đấu. Tôi cần kinh nghiệm của Amri và Razman, họ đã hoàn nhập khá nhanh cùng lối chơi toàn đội, dù vẫn còn dấu hiệu mệt mỏi.

Tôi thừa nhận mình đã mắc sai lầm nhưng khoảng thời gian còn lại là quá ít để đưa ra những sự thay đổi. Tôi nghĩ Malaysia sẽ thể hiện một bộ mặt khác ở các trận đấu tiếp theo”.

Kim Anh

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc