Home » Thời nay, Văn hóa » Thủ lĩnh nhóm Boney M qua đời ở tuổi 61
Bobby Farrell – trưởng nhóm nhạc disco nổi tiếng những năm 1970 – được phát hiện đã chết trong một khách sạn ở Saint Petersburg (Nga) hôm 29/12 khi đang lưu diễn tại đây.

Thế giới âm nhạc vừa mất thêm một ngôi sao huyền thoại nữa. Bobby Farrell – thành viên nam duy nhất và cũng là người đứng đầu của nhóm nhạc Boney M – vừa ra đi.

John Seine – trợ lý của Bobby – cho biết vào đêm thứ tư (28/12), ca sĩ gạo cội phàn nàn rằng ông cảm thấy khó thở trước và sau khi biểu diễn trên sân khấu. Bobby Farrell đã phải chịu đựng những vấn đề về sức khỏe trong suốt 10 năm nay. Nhân viên khách sạn tìm thấy Bobby đã chết bên cạnh chiếc điện thoại. Dường như ông đang cố gắng gọi cấp cứu trong cơn nguy kịch.

Bobby Farrell - thành viên nam duy nhất của
Bobby Farrell – thành viên nam duy nhất của “tứ ca” Boney M.

Nguyên nhân cái chết hiện vẫn chưa được xác định. Một nguồn tin tiết lộ với AFP: “Cảnh sát cho biết không có dấu hiệu nào chứng tỏ đây là một vụ giết người. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục”.

Bobby Farrell sinh năm 1949 tại Aruba (Trung Mỹ). Năm 15 tuổi, ông từng làm thủy thủ tại quê nhà nhưng sau đó bỏ sang Đức và Nauy để theo đuổi sự nghiệp DJ. Năm 1974, Bobby được nhà sản xuất âm nhạc Frank Farian mời làm trưởng nhóm nhạc Boney M cùng với ba thành viên nữ là Liz Mitchell, Marcia Barett và Maizie Williams.

“Rivers of Babylon” là một trong những đĩa đơn nổi tiếng nhất của Boney M.

Với phong cách pha trộn giữa nhạc Disco và nhạc Calypso, Boney M đã trở thành một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất thế giới trong thập niên 1970. Họ có hàng chục ca khúc đứng thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc châu Âu. Đĩa đơn Rivers of Babylon bán được hơn hai triệu bản riêng tại Anh và xếp thứ nhất trong 5 tuần liên tiếp vào năm 1978.

Cùng năm đó, Boney M cũng là nhóm nhạc phương Tây đầu tiên được nhà lãnh đạo Liên Xô cũ – Leonid Brezhnev – đón bằng một máy bay quân sự từ London (Anh) tới Moscow (Nga) để biểu diễn tại Quảng trường Đỏ trước 2.700 người. Sau gần 10 năm hoạt động, Boney M tan rã vào năm 1986. Tuy nhiên, những ca khúc của nhóm vẫn còn thịnh hành tới giữa thập niên 1990.

Hình ảnh của Bobby Farrell vào năm 2006 khi đi lưu diễn với Boney M phiên bản mới.
Hình ảnh của Bobby Farrell vào năm 2006 khi đi lưu diễn với Boney M phiên bản mới.

Khi chia tay Boney M, Bobby Farrell chuyển về sống tại Amsterdam (Hà Lan) và vẫn duy trì phong cách thời trang sặc sỡ, lấp lánh như khi còn trong ban nhạc. Những năm đầu thập niên 2000, ông đã hồi sinh Boney M phiên bản mới với tên gọi Bobby Farrell’s Boney M và tuyển chọn ba giọng ca nữ mới. Nhóm vẫn đi hát song không còn thành công như trước và chỉ biểu diễn lại những ca khúc của Boney M phiên bản đầu tiên.

Tại Việt Nam, Boney M là một trong những nhóm nhạc quốc tế được ưa chuộng nhất trong suốt hai thập niên 1980 và 1990. Những ca khúc bất hủ của nhóm như Jingle Bells, Daddy Cool, Rivers of Babylon, Ma Baker hay Mary’s Boy Child là những giai điệu đã gắn liền với tuổi trẻ của rất nhiều thế hệ người yêu nhạc.

Clip
* ‘Daddy Cool’ – Boney M
* ‘Rivers of Babylon’ – Boney M

N.M.

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc