Home » Cuộc sống số » Windows là phần mềm đáng giá nhất thế giới

Theo số liệu thống kê mới nhất, vị trí số một trong số các phần mềm thương mại đã thuộc về Windows của Microsoft.
Nhân kỷ niệm 25 năm phiên bản Windows đầu tiên ra đời, rất nhiều sự kiện đã được tổ chức tại đại bản doanh của Microsoft với sự góp mặt của các sáng lập viên kỳ cựu, Bill Gate cùng hàng loạt những nhân vật tiếng tăm trong ngành công nghệ thông tin khác. Song hỉ lâm môn, Microsoft còn nhận thêm tin vui khác khi Windows đang là phần mềm số 1 thế giới thương mại toàn cầu.
27d2010
Theo số liệu của một cuộc thống kê đánh giá gần đây, sản phẩm chủ lực của Microsoft– hệ điều hành  Windows– được đánh giá là phần mềm đứng đầu thế giới về giá trị doanh thu thương mại.
e692010
Thống kê trên được công ty chuyên nghiên cứu số liệu thị trường Trefis của Mỹ công bố ngày hôm qua. Theo đó, tính đến thời điểm này, giá trị của Microsoft Windows đang ở mức 110 tỷ USD, tăng tới 9 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Một sản phẩm đáng giá khác cũng không chịu kém cạnh: Microsoft Office xếp thứ 3 với tổng giá trị thị trường lên tới 86 tỷ USD.
b892010
Năm nay,Windows đã lật đổ ngoạn mục phần mềm thương mại Middleware của IBM và tự xướng tên mình trên bục vinh quang trong các phần mềm thương mại. Middleware ngậm ngùi lùi về vị trí á quân tổng giá trị 107 tỷ USD. Xếp thứ 4 trong danh sách này là là phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu Oracle với trị giá 69 tỷ USD.
Không chỉ đem lại doanh thu to lớn về mặt giá trị thị trường,Windows cũng chiếm một vai trò quan trọng trong việc định giá cổ phiếu của Microsoft. Theo tính toán, giá trị của hệ điều hành chiếm khoảng 41% giá cổ phiếu, tiếp đến là Office với 32%.
2010131
Theo các chuyên gia nghiên cứu đánh giá, sở dĩ Windows có được thành công trên bởi cú vươn lên ngoạn mục của Windows 7 với hơn 240 triệu bản được bán ra tính đến thời điểm này sau hơn 1 năm ra mắt. Tuy tuổi đời còn non trẻ như vậy nhưng hệ điều hành trên đã chiếm tới hơn 25% thị phần hệ điều hành trên toàn thế giới. Đấy là còn chưa kể tới những bản dùng lậu được sử dụng bất hợp pháp tại các quốc gia đang phát triển.

Theo Nguyên Khang

PLXH

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc