Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Nokia bất ngờ “bán mình” cho Microsoft
Nokia đã bán lại Bộ phận Thiết bị và dịch vụ, bao gồm cả mảng kinh doanh điện thoại di động và thiết bị thông minh.
Các giao dịch sẽ được hoàn thành trong quý đầu năm 2014, sau đó có khoảng 32.000 nhân viên sẽ chuyển sang Microsoft.

Sau khi BlackBerry rao bán công ty, đến lượt Nokia cũng đã bất ngờ “bán mình”. Ông lớn Microsoft mua Bộ phận thiết bị và dịch vụ bao gồm cả mảng sản xuất điện thoại di động và các thiết bị thông minh của Nokia với giá 5,44 tỷ Euro. 

Các phòng kinh doanh và tiếp thị, thiết kế và hỗ trợ khách hàng cũng sẽ được chuyển giao cho Microsoft. Giám đốc điều hành của Nokia, Stephen Elop sẽ chuyển về làm việc tại Microsoft với vai trò Phó chủ tịch Phụ trách Thiết bị và dịch vụ mà Microsoft vừa thâu tóm. 

 

Dự kiến ​​Microsoft sẽ trả khoảng 3,79 tỷ Euro để mua lại Bộ phận thiết bị và dịch vụ, và 1,65 tỷ để mua các bằng sáng chế của Nokia. Theo thỏa thuận, Microsoft sẽ nhận được hợp đồng sử dụng độc quyền các sáng chế này trong vòng 10 năm và một điều khoản bổ sung với khả năng gia hạn hợp đồng vô thời hạn. 

Các giao dịch sẽ được hoàn thành trong quý đầu năm 2014, sau đó khoảng 32.000 nhân viên Nokia sẽ chuyển giao sang Microsoft. Sau đó, Nokia sẽ chỉ tập trung vào ba lĩnh vực kinh doanh chính: mảng kinh doanh viễn thông Nokia Solutions and Networks (NSN), mảng dịch vụ về bản đồ và vị trí Here và mảng phát triển của công nghệ, sở hữu trí tuệ Advanced Technologies.

 

Sau giao dịch, giá cổ phiếu của Nokia đã tăng 40,05%. 

“Sau khi hoàn thành giao dịch, chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện tình hình tài chính của Nokia, cũng như cải thiện lợi nhuận của các công ty,” – Giám đốc tài chính Timo Ihamuotila của Nokia cho biết. 

Nokia vẫn sẽ tiếp tục sở hữu và quản lý thương hiệu Nokia nhưng chỉ còn lại là một công ty về công nghệ và cấp bản quyền. Microsoft sẽ sở hữu thương hiệu và các sản phẩm Lumia, mảng Mobile Phones, thương hiệu Asha.

 

Hãng di động Phần Lan Nokia là chuyên sản xuất điện thoại di động và phát triển phần mềm cho di động và các thiết bị điện tử cá nhân (PDA) lớn nhất thế giới, với tổng số nhân viên hơn 123.000 người và có sản phẩm phân phối tại hơn 160 quốc gia.

 

 

 

 

Theo danviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc