Home » Kinh doanh » 1/4: EU bỏ thuế chống bán phá giá giày mũ da Việt Nam
Theo tin từ Bộ Công Thương, Hiệp hội các nhà sản xuất giày châu Âu đã tuyên bố sẽ không yêu cầu kéo dài thuế chống bán phá giá đối với một số loại giày của Việt Nam và Trung Quốc.

Theo thương vụ Việt Nam tại EU và Bỉ (Bộ Công Thương), ông John Clancy, người phát ngôn của Ủy ban châu Âu đã thông báo: “Hiệp hội các nhà sản xuất giày châu Âu đã tuyên bố sẽ không yêu cầu kéo dài thuế đối với một số loại giày của Việt Nam và Trung Quốc. Vì thế, các mức thuế hiện hành sẽ hết hiệu lực vào ngày 1/4″.

Bộ Công Thương cho rằng, tuyên bố trên của ông John Clancy được các phương tiện thông tin đại chúng châu Âu coi là xác nhận chính thức của EU việc thuế chống bán phá giá giày mũ da Việt Nam và Trung Quốc sẽ chấm dứt vào ngày 1/4 tới.

Tháng 10/2006, Ủy ban châu Âu (EC) đã áp thuế chống bán phá giá 10% đối với mặt hàng giày mũ da của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường châu Âu trong hai năm. Đến tháng 12/2009, EC đã quyết định kéo dài thêm 15 tháng với mức thuế này.

Thuế chống bán phá giá làm thị trường da giày mũ của Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề, khiến tỷ lệ xuất khẩu giảm xuống mức 15% của năm 2005 còn 10% vào giữa năm 2009. Theo đánh giá của Bộ Công Thương, xuất khẩu của ngành da giày năm nay phấn đấu đạt khoảng 5,6 tỷ USD, tăng 10,3% so với năm 2010.

Hoàng Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc