Home » Khám Phá, Khoa học » 6 “căn bệnh” khiến con người trở nên xấu xí trên internet
Chúng ta hãy cùng điểm qua 6 “thói xấu” vô cùng dễ lây lan qua internet.
Internet, phải công nhận đó là một công cụ hoàn hảo trong thế kỷ 21. Bạn đang bị stress, hay đang có tâm sự không vui? Hầu như ai cũng đều tìm đến Internet như một liệu pháp tinh thần giúp thư giãn. Điều đó hoàn toàn vô hại.
Thế nhưng, rất nhiều người hoàn toàn không biết những “trò” tưởng như rất hay ho lại là tâm điểm của sự chế nhạo và cười cợt của các cư dân mạng khác. Chúng ta hãy cùng điểm qua 6 “thói xấu” vô cùng dễ lây lan qua internet.
1. Lỗi ngữ pháp
FDTX79U
Với tốc độ cập nhật nhanh hơn chong chóng, có vẻ như những cư dân mạng đã bị vắt kiệt sức trong việc bình luận hay bày tỏ ý kiến, bằng chứng ở ngay những câu comment đầy lỗi chính tả cũng như ngữ pháp.
Vì vậy hãy nhớ kỹ, nếu bạn gõ sai chính tả, hãy sửa nó, nếu không muốn bị trở thành tâm điểm của sự trêu chọc qua những từ ngữ như “beacuase”, hay “khso khắn” (khó khăn), một thuật ngữ mới ở box 50 nổi tiếng.
2. Thói kiêu căng
Tự tin là một phẩm chất đáng quý. Nhưng nếu cứ mãi khoe về việc bạn đã hát trong buổi karaoke hay như thế nào, hay post đi post lại những tấm ảnh “tự sướng” của mình lên Facebook, thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác.
Bạn bè sẽ nghĩ về bạn như một kẻ tự cao tự đại về bản thân. Một kinh nghiệm đáng quý đã được rút ra: khi đang ngưỡng mộ dung nhan của chính mình trong những bức ảnh trên Facebook, hãy bắt đầu dè chừng với những kẻ thích chọc ngoáy, hay cư dân internet gọi họ bằng cái tên “thân mật”: “troll”.
3. Hội chứng “fanboy”
Lấy một ví dụ điển hình: một cuộc đấu khẩu một mất một còn giữa hai phe: một bên là những người hâm mộ iPhone 4, và bên kia là những fan cuồng hệ điều hành Android. Gần như chắc chắn là nếu không có sự ra tay can thiệp của các điều hành viên diễn đàn, thì cuộc chiến ấy sẽ chẳng bao giờ chấm dứt.
destruc
Internet là nơi bạn có thể tự do đưa ra ý kiến cá nhân, nhưng xin nhớ rằng đừng để những ý kiến ấy phát triển thành sự bênh vực mang tính cực đoan.
4. Trở thành một tên ngốc
Hẳn bạn còn nhớ Failbook hay Lamebook chứ? Dành cho những ai chưa từng nghe đến hai cái tên này, thì đó là nơi tập hợp những status Facebook ngốc nghếch và “khó đỡ” nhất. Có thể những dòng status ấy rất bình thường với chủ nhân của chúng, nhưng một khi những kẻ chọc ngoáy (troller) ra tay, thì hậu quả cũng… “khó đỡ” không kém. Bạn có thể xem một ví dụ ngay dưới đây.
a9b19ef
5. Hội chứng “Tự kỷ”
Trào lưu này có lẽ gắn liền với “Sad Keanu meme” (hình ảnh diễn viên Keanu Reeves tay cầm chiếc bánh, hay nhiều thứ khác, ngồi trên chiếc ghế dài ở công viên một cách buồn bã). Ngày càng nhiều bạn trẻ 9x coi việc “ra vẻ” tự kỷ là một cách để thể hiện những “trải nghiệm cuộc đời sâu sắc” của mình.
sadkean
Một lời khuyên được đưa ra là “hãy cẩn thận”, bởi vì đã có không ít trường hợp đã biến từ tự kỷ giả thành thật.
6. Nổi cáu một cách kỳ lạ
Internet, như đã nói ở trên, là một công cụ xả stress vô cùng hiệu quả. Nhiều người đã “tích hợp” cho internet chức năng xả giận, với những câu trạng thái như “Trời ơi, điên lên mất”… (Tất nhiên đây chỉ là một ví dụ trong rất nhiều ví dụ mà chúng ta đã thấy).
rageguy
Vấn đề được đặt ra là: cộng đồng mạng rộng lớn như vậy, liệu có ai thực sự quan tâm đến mẩu status cỏn con trong như vậy? Một ví dụ nữa cho sự nổi cáu này, đó là “Rageguy”. Có thể anh ta trông khá hài hước trên mạng đấy, nhưng thực sự là chẳng có ai muốn mang bộ mặt đó ra ngoài đường đâu.
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc