Home » Xã hội » Bắc Bộ chìm trong rét đậm kéo dài

Dù chỉ chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh với cường độ yếu, toàn miền Bắc vẫn chìm trong mưa rét. Trong những ngày tới còn có thêm một đợt lạnh mạnh nữa khiến miền Bắc rét đậm kéo dài.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hôm nay (3/1/2011), không khí lạnh đã ảnh hưởng yếu đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ, gây mưa và mưa nhỏ. Chiều và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Tuy chỉ là đợt lạnh cường độ yếu nhưng cả miền Bắc đã chìm trong giá rét. Một số khu vực vùng núi phía Bắc nhiệt độ thấp nhất chỉ còn 4-8 độ C.

rC3A9
Toàn miền Bắc rét đậm kéo dài, vùng núi có thể xảy ra băng tuyết, sương muối. (Ảnh minh họa)
Khu vực Hà Nội rét đậm, trời nhiều mây, ngày có mưa và mưa nhỏ, đêm có mưa vài nơi, độ thấp nhất 11-14 độ C; cao nhất 15-18 độ C. Trạng thái thời tiết này duy trì trong 2-3 ngày tới.
Đến 5-6/1/2011, toàn miền Bắc lại tiếp tục chìm sâu trong mưa rét, khi có thêm một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn về tăng cường. Chuyên gia khí tượng nhận định, khi đợt lạnh thứ 2 tác động đến miền Bắc, nền nhiệt miền Bắc sẽ hạ thấp hơn nữa. Khu vực vùng núi dự báo chỉ còn 2-3 độ C, xuất hiện băng giá và sương muối. Vùng Đồng bằng Bắc Bộ dự báo mức thấp nhất dưới 10 độ, trời rét đậm, rét hại.

Cùng đó, trong 10 ngày tới thời tiết trên hầu hết các vùng biển ngoài khơi rất xấu, thường xuyên có gió đông bắc mạnh từ cấp 6 – 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Cơ quan khí tượng cũng đưa ra cảnh báo sóng biển cao từ 3 – 5m, xuất hiện tập trung chủ yếu trên vùng biển các tỉnh Trung và Nam Bộ, khu vực biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, gây nguy hiểm cho tàu thuyền đang hoạt động.

P. Thanh

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc