Home » Sức khỏe » Bé trai thủng thực quản vì hóc xương gà
Bị sặc lúc ăn thịt gà, sau đó nuốt đau, ho khạc ra máu, bệnh nhi 10 tuổi phải vào Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM. Các bác sĩ phát hiện mảnh xương dài đã đâm qua thực quản cháu bé.


Mảnh xương nhìn thấy trên hình ảnh. Ảnh: Vân Trang.
Mảnh xương nhìn thấy trên hình ảnh. Ảnh: Vân Trang.

Các bác sĩ cho biết, kết quả CT scan ngực bệnh nhân ở bệnh viện địa phương cho thấy có dị vật cản quang dạng xương dài khoảng 28 mm, đâm thủng thực quản và động mạch chủ, tạo một túi giả phình kích thước 58 mm, chèn ép đẩy khí quản và thực quản sang bên trái.

“Trường hợp này hết sức nguy hiểm vì túi giả phình động mạch chủ có thể vỡ ra gây đột tử bất kỳ lúc nào, ngay cả khi bệnh nhân đã nằm trên bàn mổ”, một bác sĩ nói.

Nhóm bác sĩ phẫu thuật tim mạch sau khi hội chẩn đã tiến hành mổ theo phương pháp mổ tim hở có trợ giúp của tuần hoàn ngoài cơ thể. Chỗ thủng được vá lại và khối giả phình cũng được bóc tách thành công. Dị vật lấy ra là một mảnh xương gà, chiều dài khoảng 3 cm, đường kính 1,5 mm.

Đến nay, bệnh nhi đã có thể tự thở, tình trạng mạch và huyết áp đang ổn định.

Theo các bác sĩ, đây là một trường hợp hóc xương hy hữu, bởi mảnh xương không chỉ đâm xuyên thực quản mà còn làm thủng động mạch, sau đó tiếp tục xuyên ra phía sau nằm cạnh cột sống.

Phương Nghi

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc