Home » Sức khỏe » Bệnh cao huyết áp có liên quan tới cha mẹ hút thuốc
[TinDaChieu] Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trực tuyến trong tuần này, trẻ em hít phải khói thuốc của cha me sẽ có huyết áp cao hơn bình thường.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Heidelberg của Đức và Đại học Bern của Thụy Sĩ đã phát hiện rằng những trẻ em có cha mẹ hút thuốc sẽ có nguy cơ lớn hơn trong việc mắc phải bệnh cao huyết áp. Kết quả nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí Circulation.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 4.236 trẻ em chưa đi học có độ tuổi từ 4 đến 7, trong thời gian từ tháng 2 năm 2007 đến tháng 10 năm 2008.  Trong đó, 28,5% có cha hút thuốc, 20,7% có mẹ hút thuốc và 11% có cả cha lẫn mẹ hút thuốc.

Nghiên cứu cho thấy thói quen hút thuốc của cha mẹ ảnh hưởng đến các yếu tố như: chỉ số khối lượng cơ thể, chậm lớn, nhẹ cân, và căng thẳng với cha mẹ, những yếu tố này trước đây được cho là có tác động đến huyết áp của trẻ.

“Việc phòng chống những căn bệnh của người lớn như đột quỵ và đau tim cần bắt đầu ngay khi còn nhỏ”, tác giả của cuộc nghiên cứu, tiến sĩ Giacomo D.Simonetti thuộc Đại học Bern, phát biểu trên tạp chí HealthDay.

“Việc loại bỏ những rủi ro có thể tránh được càng sớm càng tốt sẽ giúp giảm nguy cơ bị các bệnh về tim sau này và tăng cường sức khỏe lâu dài cho trẻ”.

Bệnh cao huyết áp thường có liên hệ với các bệnh về tim.

Theo TheEpochTimes

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc