Home » Kinh doanh » Chứng khoán “huy động vốn” với lãi suất trên 17%
Một số công ty chứng khoán vừa thông báo việc thay đổi mức thu nhập cho khoản tiền hợp tác kinh doanh chứng khoán, với lãi suất từ 16% đến trên 17%/năm. Trong khi ngân hàng huy động vốn cao nhất là 14%/năm.
Tienvnd03
Hợp tác kinh doanh chứng khoán được các chuyên gia cho rằng là cách lách huy động vốn
(ảnh minh họa: Hữu Nghị)
Theo thông báo trên website của Công ty chứng khoán Thăng Long (TLS), hiện công ty này “áp dụng mức thu nhập mới cho khách hàng sử dụng dịch vụ Hợp tác Kinh doanh Chứng khoán” với lãnh suất lên đến 17,157%/năm với những hợp đồng từ 5 tỷ trở lên (kỳ hạn 3 tháng).
Với những hợp đồng có kỳ hạn từ 1 tuần đến 2 tháng, công ty này áp dụng mức lãi suất từ 14,21% – 16,842%/năm. Đồng thời, công ty này nâng mức giá trị hợp tác kinh doanh tối thiểu lên 500 triệu đồng/phụ lục.
Trước đó, dịch vụ tiền gửi hợp tác kinh doanh chứng khoán của Công ty Chứng khoán Thăng Long duy trì ở mức 16,5%/năm.
Cùng với TLS, Công ty chứng khoán nông nghiệp AGRISECO (AGR) lại áp dụng dịch vụ “Hợp tác kinh doanh vốn với khách hàng”.
Điều khoản của công ty này quy định: Khách hàng đề nghị Agriseco mua trái phiếu theo yêu cầu của mình và đặt cọc cho Agirseco một khoản tiền (tối thiểu 100 triệu đồng) để đảm bảo thực hiện hợp đồng.
Hết hạn hợp đồng, nếu Agriseco không mua được trái phiếu đúng như khách hàng yêu cầu, Agriseco sẽ phải hoàn trả khách hàng toàn bộ khoản tiền đặt cọc cộng với một khoản phí.
Khoản phạt này, tuỳ theo thời gian quy định tại hợp đồng (3 tháng, 6 tháng…) có thể lên tới 15 – 16% số tiền đặt cọc. Với kỳ hạn 6 tháng trở lên hoặc số tiền đặt cọc lớn hơn 5 tỷ đồng, mức phí thực hiện theo thỏa thuận giữa công ty và khách hàng…
Như vậy, có thể nói, sau “cơn bão lãi suất” diễn ra hồi cuối năm 2010, ngân hàng được huy động lãi suất VND cao nhất chỉ 14%/năm. Còn với các hình thức “dịch vụ tiền gửi hợp tác kinh doanh” của các công ty chứng khoán hiện nay, nhà đầu tư chỉ việc gửi tiền vào công ty chứng khoán đã có thể hưởng mức lãi suất từ 16% – 17%/năm.
An Hạ
Theo dantri
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc