Home » Kinh doanh » Chứng khoán tăng mạnh trong phiên tất niên
“Phiên chợ” cuối cùng của chứng khoán trong năm Canh Dần diễn ra khá suôn sẻ khi sắc xanh bao trùm cả 2 sàn. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn chưa thực sự lạc quan.

Đón nhận tin xấu từ thị trường tài chính quốc tế (Fitch hạ dự báo tăng trưởng châu Á, Standard&Poor’s hạ xếp hạng tín nhiệm của Nhật…) nhưng nhờ kết quả kinh doanh của doanh nghiệp niêm yết tốt, chứng khoán vẫn giữ được đà tăng điểm trong sáng nay.

Chứng khoán có dấu hiệu khởi sắc trong phiên giao dịch cuối năm. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Chứng khoán có dấu hiệu khởi sắc trong phiên giao dịch cuối năm. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Sàn TP HCM mở phiên thuận lợi hơn hẳn phiên trước với gần một triệu chứng khoán được chuyển nhượng (tương đương 25,94 tỷ đồng) trong 15 phút. Tuy vây, Vn-Index chỉ tăng nhẹ thêm 0,09 điểm, lên 502,77 điểm.

Tại thời điểm này, toàn sàn TP HCM có khoảng 120 mã có giao dịch với chênh lệch giữa số mã tăng và giảm giá không đáng kể. Vốn ngoại tiếp tục đổ mạnh vào các blue-chip như FPT, VCB, REE. OGC… Tuy nhiên, IJC mới là mã được chuyển nhượng mạnh nhất trên sàn khi có hơn 160.000 cổ phiếu được giao dịch ngay trước đợt 2.

Vn-Index chỉ thực sự đột phá khi bước sang khớp lệnh liên tục nhờ lực đẩy từ các cổ phiếu lớn. BVH sau phiên giảm sàn hôm qua đã tăng trần trở lại. Một số mã đáng chú ý khác như IFS, NVN, PVF… cũng tăng trần mạnh mẽ, MSN tăng 1.000 đồng mỗi cổ phiếu.

Chỉ sau nửa giờ khớp lệnh liên tục, Vn-Index đã tăng hơn 8 điểm, lên sát 512 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch không lớn khiến chỉ số bị thử thách mạnh ở ngưỡng này. Index lùi về dao động quanh ngưỡng 510 điểm kể từ thời điểm này đến cuối phiên.

Chỉ số của sàn TP HCM khép lại phiên giao dịch, đồng thời cũng là khép lại năm Canh Dần ở 510,6 điểm, tăng 7,92 điểm so với đầu phiên. Tuy nhiên, giá trị giao dịch trong phiên cuối năm vẫn dưới 1.000 tỷ đồng khi chỉ có hơn 37,6 triệu chứng khoán được chuyển nhượng (tương đương 960 tỷ đồng).

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng nhẹ 0,01 điểm trong phiên tất niên, lên 106,63 điểm. Khối lượng giao dịch, tuy được cải thiện nhẹ so với phiên trước nhưng chỉ đạt chưa đầy 22 triệu chứng khoán, tương đương 402,7 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 8 tỷ đồng cổ phiếu trên sàn này trong sáng nay.

Kết thúc giao dịch buổi sáng, UPCoM-Index tăng 0,44 điểm, lên 42,9 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn chưa niêm yết đạt 85.500 cổ phiếu, tương đương hơn một tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc