Home » Sức khỏe » Có nên uống thuốc ho cho dễ ngủ?
Tôi hơi khó ngủ, nên thường uống nửa thìa thuốc ho cho dễ ngủ bởi thuốc có tác dụng phụ gây buồn ngủ.

Hỏi:

Chào bác sĩ!

Tôi gặp vấn đề khó ngủ. Mỗi khi không thể ngủ, tôi thường uống nửa muỗng cà phê thuốc ho. Điều này có gây hại gì cho sức khỏe một cách tổng thể?

Sẽ có tác hại gì nếu tôi tiếp tục thói quen này? Tôi uống thuốc ho vì thuốc này có thể làm cho tôi buồn ngủ sau khi uống. Xin vui lòng giúp đỡ. Cám ơn câu trả lời của bác sĩ!

Ratna (28 tuổi), Jakarta

Trả lời:

Ratna thân mến, đúng là một số loại thuốc chứa chất chống dị ứng có tác dụng an thần (gây buồn ngủ). Mục đích của việc sử dụng chất này trong thuốc ho là ngoài việc khắc phục phản ứng của cơn ho, còn đem lại cơ hội nghỉ ngơi cho bệnh nhân bị ho. Tuy nhiên, bạn không nên dùng thuốc ho nếu khó ngủ.

Thuốc ho có chứa nhiều thành phần khác có thể có hại cho bạn nếu bạn cứ dùng như là một dạng thuốc ngủ

Thuốc ho có chứa nhiều thành phần khác có thể có hại cho bạn nếu bạn cứ dùng như là một dạng thuốc ngủ

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ cụ thể hơn. Về nguyên tắc, việc tham vấn bác sĩ chắc chắn sẽ cho bạn giải pháp tốt hơn bởi sẽ có một số vấn đề xảy ra nếu bạn khó ngủ. Bằng cách này, chúng ta có thể biết chắc chắn những nguyên nhân gây ra hiện tượng khó ngủ của bạn và giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

Lời khuyên của tôi là bạn hãy hoạt động với cường độ vừa đủ vào buổi sáng, buổi chiều và buổi tối để vào ban đêm cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và có thể ngủ dễ dàng hơn. Nếu không, bác sĩ sẽ điều chỉnh giấc ngủ của bạn với sự trợ giúp của thuốc, có thể là một loại thuốc ngủ hoặc thuốc chống dị ứng có ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Uống thuốc ho không được khuyến khích bởi vì chúng chứa nhiều chất, không chỉ là thuốc ngủ. Tôi sợ rằng điều này không hợp lý và ngại rằng các tác dụng phụ có hại có thể xuất hiện do các loại thuốc khác có trong thành phần của thuốc ho. Hy vọng rằng câu trả lời của tôi có ích cho bạn phần nào.

ĐH

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc