Home » Sức khỏe » Công dụng trị ho của chocolate
Chocolate có thể đóng vai trò then chốt trong việc điều trị những cơn ho dai dẳng, theo báo Daily Mail.

Các nhà khoa học vừa thực hiện những công đoạn cuối cùng của quá trình thử nghiệm lâm sàng một loại thuốc có chứa theobromine, một thành phần được tìm thấy trong chocolate và cacao.

Ảnh: Reuters

Các nhà bào chế thuốc của Anh cho biết, loại thuốc này có thể có mặt trên thị trường trong vòng 2 năm nữa.

Hàng triệu người trên thế giới bị những cơn ho kéo dài đến hơn 2 tuần khiến họ mệt mỏi và khó chịu. Một số người có các triệu chứng giống như bệnh hen, trong khi những người khác bị chứng ợ nóng.

Hiện phần lớn dược phẩm trị ho chỉ giảm nhẹ các triệu chứng hơn là xử lý nguyên nhân, và bị chỉ trích là có những tác dụng phụ như gây buồn ngủ.

Bên cạnh đó, cũng có những nghi ngại về các tác dụng phụ của những dược phẩm chứa codein, chất có nguồn gốc từ thuốc phiện.

Các nghiên cứu trước đây của Viện Tim và Phổi Quốc gia ở London (Anh) nhận thấy theobromine có hiệu quả cao hơn 33% so với codein trong việc trị họ.

Nó tác động trực tiếp lên dây thần kinh phế vị, vốn chịu trách nhiệm đối với những cơn ho dai dẳng.

Nghiên cứu ở Hàn Quốc cho thấy, theobromine không có tác dụng phụ vốn gắn liền với những loại thuốc tiêu chuẩn trị ho dai dẳng.

Công đoạn cuối cùng của việc thử nghiệm loại thuốc này sẽ bắt đầu trong vài tháng tới. Thuốc có tên khoa học là BC1036, do công ty tư nhân SEEK (Anh) nghiên cứu và phát triển.

Quyên Quân

Theo tin247

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc