Home » Thể thao » ‘MU biết cách gượng dậy từ nỗi đau FA Cup’
Tối nay Van der Sar và các đồng đội đến làm khách của Newcastle trong trận đấu muộn vòng 33 giải Ngoại hạng Anh, chỉ vài ngày sau thất bại chua chát ở bán kết Cup FA.

Không phải là mục tiêu ưu tiên, nhưng Cup FA đóng một vai trò quan trọng về mặt tinh thần của MU. Bởi nó là một phần trong giấc mộng ăn ba của họ. Thất bại ở bán kết hôm thứ bảy tuần trước đồng nghĩa với việc đội bóng này không còn cơ hội tái hiện một mùa giải lịch sử như năm 1999.

Cay đắng hơn, đội đánh bại họ là Man City – kình địch cùng ở thành Manchester.

Tuy nhiên thủ thành Edwin van der Sar tin rằng thất bại vừa qua không thể ảnh hưởng đến tinh thần của anh và các đồng đội trong phần còn lại của mùa giải. “Sẽ không khó để chúng tôi gượng dậy. Chúng tôi biết Ngoại hạng Anh quan trọng đến thế nào”, ngôi sao 40 tuổi chia sẻ.

“Chúng tôi đã hơi mệt mỏi trong trận bán kết Cup FA vừa qua. Tốc độ trong lối chơi của chúng tôi không đủ nhanh. Vài ba tuần gần đây chúng tôi đã chơi quá nhiều trận đấu lớn. Nhưng trong trận gặp Newcastle giữa tuần này, chúng tôi hẳn là sẽ cải thiện được tình hình”.

Van der Sar (áo vàng) tự tin rằng MU sẽ mạnh mẽ trở lại.
Van der Sar (áo vàng) tự tin rằng MU sẽ mạnh mẽ trở lại.

Cuối tuần qua Arsenal chỉ có được trận hòa 1-1 khi tiếp đón Liverpool, bởi vậy ngôi đầu của MU vẫn khá vững. Họ đang hơn đối thủ đứng gần nhất lúc này – Arsenal – 6 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu.

Về mặt lý thuyết MU không cần thắng hết các trận còn lại. Họ chỉ cần kiếm được 13 điểm trong 6 trận còn lại để chắc chắn lần thứ 19 vô địch quốc gia Anh. Tuy nhiên, cũng không hẳn là đã hết thách thức cho thầy trò của HLV Alex Ferguson, bởi họ còn hai trận đấu với hai đối thủ đang đứng ngay sau là Arsenal (trên sân khách) và Chelsea (sân nhà).

Newcastle là một trong những đối thủ dễ chịu đối với MU. Trong 16 trận đấu gần đây giữa hai đội, MU thắng đến 13 lần. Thậm chí, ngay trên sân St James’ Park của đối thủ, họ đã không thua kể từ tháng 9/2001. Trước thất bại ở Wembley cuối tuần qua, MU thắng liên tục 7 trận trên mọi đấu trường.

Trái lại phong độ của Newcastle gần đây không tốt. Họ chỉ thắng hai trong 12 trận gần đây ở cả Ngoại hạng Anh lẫn các giải Cup.

Tối nay MU có sự phục vụ trở lại của Wayne Rooney và Jonny Evans sau khi trả hết án phạt. Tuy nhiên, với chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Man City, Paul Scholes phải ngồi ngoài ba trận. Darren Fletcher – một trong ba cầu thủ giúp MU đánh bại Newcastle 3-0 ở giai đoạn một – nhiều khả năng vẫn chưa thể tái xuất do sốt virus.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc