Home » Xã hội » Gia tăng thiết bị dò tìm “hố tử thần”
Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa chỉ đạo Khu quản lý giao thông đô thị số 1 trang bị thêm máy dò công trình ngầm để truy tìm các hàm ếch dưới lòng đất có nguy cơ tạo nên “hố tử thần”.

a33hotu
Trị “hố tử thần” trở thành một nhiệm vụ quan trọng của ngành giao thông TP trong năm 2011

Cụ thể, Sở chỉ đạo Khu 1 phối hợp với Trường Đại học Quốc tế sớm sửa chữa máy dò công trình ngầm cũ được mua cách đây mấy năm nhưng đã hư hỏng. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu Khu 1 tìm hiểu và đề xuất trang bị thêm các thiết bị này để sớm phát hiện các hố ngầm nằm bên dưới mặt đường, khắc phục kịp thời, không để sụt lún xảy ra, tạo thành “hố tử thần”.

Thời gian qua, dưới sự hỗ trợ của công ty Manila Water, máy dò tìm công trình ngầm đã phát huy tác dụng khá tốt, tìm kiếm được 3 hố ngầm dưới lòng đường, giúp Sở khắc phục sớm nguy cơ xảy ra sụt lún. Do vậy, đây có thể xem như là một giải pháp trị “hố tử thần” khá hiệu quả.

Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo các Chủ đầu tư, các Ban Quản lý dự án phải tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng công trình để công trình đảm bảo chất lượng. Sở yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát bắt buộc có mặt tại hiện trường trong quá trình thi công các mối nối, tái lập mặt đường, đặc biệt là trong công tác thi công trải vải địa kỹ thuật và công tác lu lèn xung quanh vị trí các hầm ga… để hạn chế việc làm gian.

Thanh tra Sở cũng được giao nhiệm vụ tăng cường kiểm tra và xử lý những vi phạm trong lĩnh vực quản lý công trình hạ tầng đô thị; đặc biệt là hành vi không tưới nước lớp cát, trải vải địa không đúng kỹ thuật, thiếu tư vấn giám sát tại công trường, thi công các vị trí mối nối nhất là vị trí mối nối giữa cống cũ và cống mới không đúng quy trình kỹ thuật… Đây là những nhân tố dễ dẫn đến việc xuất hiện hố ngầm.

Ngoài ra, Sở cũng nhờ các nhà khoa học thuộc Liên hiệp Hội Khoa học kỹ thuật TP tham gia nghiên cứu các sự cố lún sụp mặt đường để tìm thêm các giải pháp trị “hố tử thần” hữu hiệu hơn.

Tùng Nguyên

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc