Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Hàn Quốc giành huy chương đồng Asian Cup 2011

Tuyển Hàn Quốc ăn mừng chiếc huy chương đồng Asian Cup 2011 - Ảnh: Reuters

Ghi liền 3 bàn trong 21 phút, các cầu thủ Hàn Quốc đã vượt qua Uzbekistan để giành hạng 3 Asian Cup 2011 một cách thuyết phục.

Uzbekistan sau thất bại đậm 0-6 trước tuyển Úc ở bán kết, được đánh giá thấp hơn đối thủ Hàn Quốc, tuy nhiên đội bóng nằm ở khu vực Trung Á là đội nhập cuộc tốt hơn.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi trước khi trận đấu trên sân Al-Sadd diễn ra, đội bóng xứ sở kim chi phải nhận một mất mát rất lớn: đội trưởng Park Ji Sung không thể ra sân vì dính chấn thương trong lúc tập luyện.

Ở các phút 8 và 11, Navkarov và Geynrikh đã có hai tình huống xử lý và dứt điểm gọn gẽ trước vòng 16m50 của Hàn Quốc nhưng vẫn chưa cụ thể thành bàn thắng.

Với đẳng cấp của một ông lớn tại sân chơi châu lục, Hàn Quốc đã nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh. Ja-Cheol Koo là tác giả của bàn mở tỷ số ở phút 18 từ một pha phản công nhanh. Phút 28, Dong Won-Ji nâng tỷ số lên 2-0 sau một tình huống phối hợp như đá tập trước bốn cầu thủ phòng ngự Uzbekistan. Hơn 10 phút sau đó, Dong Won-Ji tiếp tục gia tăng cách biệt lên 3-0 từ một pha đánh đầu dũng mãnh.

Bị dẫn với tỷ số đậm, các cầu thủ Uzbekistan dù rất nỗ lực cũng chỉ có thể tìm được 1 quả penalty cuối hiệp một (phút 43) và bàn thắp lên hy vọng (phút 53). Cả 2 bàn đều do Aleksandr Geynrih lập công.


Park Ji Sung sẽ trở lại Anh để chữa trị chấn thương – Ảnh: AFP

“Đây là trận đấu hay với cả hai. Các cầu thủ của tôi chơi rất chững chạc, thực hiện đúng ý đồ do ban huấn luyện đề ra. Có chút đáng tiếc là trận này chúng tôi không có Park Ji Sung. Anh ấy bị chấn thương”, HLV Kwang-Rae phát biểu trên Reuters sau trận thắng 3-2.

Theo thông tin trước khi Asian Cup 2011 diễn ra, đây là giải đấu cấp đội tuyển cuối cùng của đội trưởng Park Ji Sung. Anh đã hoàn tất thành tích 100 lần khoác áo tuyển Hàn Quốc. “Sẽ tốt hơn nếu anh ấy vừa phục vụ tuyển quốc gia, vừa khoác áo CLB (Manchester United). Nhưng dù sao anh ấy cũng đã cống hiến hết mình tại giải lần này”, ông Kwang-Rae nói tiếp.

Vào lúc 22 giờ tối nay, 29.1, trên sân Khalifa, sẽ diễn ra trận chung kết giữa Nhật Bản và Úc.

Lĩnh Nam

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc