Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Mourinho vui mừng vì được gặp lại HLV Redknapp
HLV người Bồ Đào Nha vui mừng không phải vì Real Madrid tránh được Chelsea hay Inter ở tứ kết Champions League. Ông tỏ ra hân hoan vì sẽ được gặp lại Harry Redknapp – HLV mà ông coi là một người bạn tốt.
Hiếm khi Mourinho khen đồng nghiệp trong thời gian trước đây tại Anh, Italy và Tây Ban Nha.
Hiếm khi Mourinho khen đồng nghiệp trong thời gian trước đây tại Anh, Italy và Tây Ban Nha.

Jose Mourinho chưa bao giờ che giấu về chuyện ngưỡng mộ bóng đá Anh, nơi ông làm HLV trong khoảng thời gian hơn ba mùa bóng, giúp Chelsea đoạt hai Cup vô địch giải Ngoại hạng, 2 League Cup và 1 FA Cup, 1 Siêu Cup Anh. Ngày 13/4 tới, Mourinho sẽ trở lại nước Anh khi Real Madrid làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham Hotspurs trong trận tứ kết lượt về Champions League.

Sau khi biết kết quả bốc thăm tối thứ sáu, Mourinho đã bày tỏ sự thán phục đối với Harry Redknapp, HLV có công vực dậy Tottenham từ tháng 10/2008, đồng thời đánh giá thành tựu của Redknapp bằng mỹ từ “rực rỡ”.

“Tôi chia tay nước Anh từ đầu mùa bóng 2007/2008. Khi đó, Tottenham không được chơi ở UEFA Cup, thậm chí không có mặt trong nhóm 6 đội dẫn đầu giải Ngoại hạng”, HLV người Bồ Đào Nha. “Cái cách mà Harry vực dậy Tottenham thật ấn tượng. Tôi cảm thấy vui mừng cho ông ấy. Ông ấy là một trong số vài người bạn tốt của tôi tại Anh”.

Từ đầu giải Champions League 2010-2011, thày trò HLV Redknapp đã chơi rất thành công. Ở vòng bảng, họ giành vị trí dẫn đầu sau khi đánh bại đương kim vô địch Inter Milan. Ở vòng 16 đội, họ thắng AC Milan (đội 7 lần vô địch), giành vé vào tứ kết lần đầu tiên.

“Harry đã đem lại thành công rực rỡ cho Tottenham”, Mourinho bình luận. “Tottenham đã chơi rất tốt ở vòng bảng khi gặp đương kim vô địch. Họ đã đánh bại đội 7 lần vô địch ở vòng 16 đội. Còn bây giờ họ gặp Real Madrid, đội vô địch nhiều lần nhất”.

“Tôi cảm thấy rất vui khi được chơi với Tottenham, vì tôi sẽ được trở lại London, trở lại một sân vận động Anh, được gặp Harry và có thể chúc mừng ông ấy về những gì đã làm được trong hai năm qua tại Tottenham”, HLV người Bồ Đào Nha nói thêm.

Năm ngoái, Mourinho chính là HLV dẫn dắt Inter Milan đoạt cú ăn ba lịch sử. Trong mùa bóng 2010-2011, Real cũng có khả năng lập được thành tích này. Và việc gặp Tottenham ở tứ kết Champions League là một điều kiện thuận lợi.

HLV Redknapp trên sân tập của Tottenham.
HLV Redknapp trên sân tập của Tottenham.

HLV Redknapp cũng có cảm xúc tương tự Mourinho, người mà ông đánh giá là “một trong những HLV hay nhất mọi thời đại”.

“Thật vui khi được gặp lại Mourinho. Tôi nghĩ ông ấy đã gây để lại ấn tượng khó phai với bóng đá Anh. Ông ấy là một HLV xuất sắc, một nhà quản lý tuyệt vời, đồng thời là một con người chân chính”, HLV Redknapp nhận xét.

“Mourinho đã nâng tầm giải Ngoại hạng Anh trong thời gian ông ấy làm việc ở đây. Mourinho có cá tính và trí tuệ tuyệt vời. Hai chức vô địch Champions League với hai đội bóng khác nhau chính là ví dụ để chứng minh”, Redknapp nói thêm.

Tứ kết Champions League

Thùy Dương

Mourinho, Redknapp, Real Madrid, Tottenham Hotspur

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc