Home » Sức khỏe » Học sinh liên tiếp ngất xỉu tập thể
20 học sinh ở nhiều lớp khác nhau tại trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành, huyện Tây Hòa (Phú Yên) chiều 18/1 đồng loạt lăn ra ngất và co giật. Nhà trường phải cho toàn bộ học trò nghỉ học.

Trong số các học sinh bị ngất có 19 em gái, một học trò trai. Buổi chiều hôm trước đó cũng đã có 40 học sinh trường bị tình trạng tương tự.

Tất cả học sinh ngất trong 2 ngày liên tiếp đều có chung triệu chứng là mệt, mắt đứng tròng, co giật và ngất xỉu dây chuyền. Ngay sau khi sự cố xảy ra, nhà trường đã đưa toàn bộ học sinh bị bệnh đến cấp cứu tại Trạm Y tế xã Sơn Thành Tây. Toàn bộ học sinh 13 lớp của trường cũng được nghỉ học.

Bệnh viện đa khoa huyện Tây Hòa đã tăng cường bác sĩ về Trạm Y tế điều trị cho các em. Sau khi khôi phục sức khỏe tạm thời, tất cả học sinh đều được cho về nhà để chăm sóc.

Bác sĩ Võ Hồng Hải thuộc Bệnh viện Đa khoa Tây Hòa cho biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là phần lớn học sinh bị hạ canxi huyết, ảnh hưởng rối loạn tâm sinh lý dẫn đến ngất xỉu dây chuyền. Số học sinh nữ chiếm đa số khi xảy ra trường hợp này.

Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành đang khẩn trương phối hợp cùng các ngành chức năng tìm giải pháp khắc phục hiện tượng đáng ngại trên.

Khoa Thy

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc