Home » Xã hội » Liệt 2 chân vẫn vượt 300km bán hàng thuê ngày Tết
-29 năm qua, anh Nguyễn Viết Trọng (29 tuổi, trú tại thị trấn An Hạnh, tỉnh Bình Dương) phải gắn liền với đôi nạng buôn ba khắp nơi để kiếm tiền nuôi mẹ già, bà yếu. Những ngày cuối năm, anh nặng nề lê đôi nạng inox đi bán hàng thuê bên bờ hồ Xuân Hương Đà Lạt với hi vọng có tiền về lo Tết cho mẹ già và bà ngoại ở quê.

Lúc 7 tháng tuổi anh Trọng bị sốt rồi liệt cả tứ chi. Gia đình phải bán nhà, bán đất chạy chữa khắp nơi cũng chỉ cứu được đôi tay cho anh.

Quá túng quẫn, bố mẹ anh mâu thuẫn rồi chia tay nhau. Bố anh đi lấy vợ, anh ở lại sống cùng mẹ và bà ngoại già yếu.

Anh Trọng bán hàng thuê dịp Tết

Học hết cấp 3, với đồng lương giáo viên mầm non nghỉ hưu ít ỏi của mẹ anh không thể nuôi sống ba miệng ăn. Thương bà, thương mẹ mặc dù đi lại rất khó khăn, sức khỏe yếu ớt nhưng Trọng vẫn quyết tâm lao ra xã hội kiếm sống bằng cách làm thuê đủ mọi nghề.

Cứ vậy, suốt 29 năm qua, đôi nặng trở thành người bạn tri kỷ cùng Trọng lăn lộn qua nhiều tỉnh miền Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên kiếm tiền về nuôi mẹ và bà ngoại.

Trọng cho biết, đã 6 năm rồi, cứ vào đầu tháng Chạp anh lại bắt xe đò vượt 300km lên Đà Lạt bán hàng thuê cho một người quen. Công việc nặng nhọc, vất vả lắm, nhiều hôm phải thức trắng đêm để trông coi hàng dưới trời lạnh như cắt vào da thịt nhưng anh vẫn thấy vui, vì làm cuối năm giá công cao gấp đôi, gấp 3 ngày thường, có tiền để lo Tết cho mẹ và bà ngoại ở quê. Sau khi dành dụm được ít tiền, khoảng 25 tháng Chạp anh sẽ mua hoa về Bình Dương bán rồi đón Tết cùng gia đình.

Anh Trọng vẫn làm cả ngày lẫn đêm để có tiền lo Tết cho mẹ và bà ngoại ở quê

Trọng chia sẻ: “Mỗi người một cảnh, mình bại liệt hai chân nhưng vẫn còn may mắn hơn hàng nghìn người khác đó, họ chỉ nằm một nơi, sống cuộc đời thực vật. Còn mình vẫn có nạng thay chân đi lại và kiếm tiền nuôi gia đình được kia mà!…”.

Khi hỏi về chuyện vợ con, Trọng nở nụ cười hiền lành rồi một nỗi buồn thoáng qua trên khuôn mặt, anh nói rằng: bạn bè cưới vợ lấy chồng hết rồi chỉ còn mình anh thôi, nhưng biết sao được, chuyện vợ con còn phụ thuộc vào duyên số nhiều lắm, mình có muốn cũng đâu có được.

Trọng đang rất vui vì anh mới sắm được ít quà Tết gửi về trước cho mẹ và bà ngoại. Anh cho biết, năm nay gia đình anh sẽ có cái Tết đầy đủ hơn mọi năm vì trong suốt thời gian qua, anh làm cả ngày lẫn đêm cũng đã dành dụm được kha khá tiền rồi.

Theo bee

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc